Cảnh báo nắng nóng cực đoan tại Nhật Bản

13:30' - 26/05/2019
BNEWS Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đưa ra cảnh báo về hiện tượng sốc nhiệt khi thời tiết nắng nóng cực đoan.

Ngày 25/5, nhiều địa phương của Nhật Bản đã ghi nhận mức nền nhiệt độ cao kỷ lục vốn chỉ xuất hiện tại thời điểm nắng nóng nhất vào mùa Hè.

Điều này đã buộc Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đưa ra cảnh báo về hiện tượng sốc nhiệt khi thời tiết nắng nóng cực đoan.

Theo Cơ quan Khí tượng Nhật Bản, nhiệt độ tại thành phố Taketa, tỉnh Oita, miền Tây Nam Nhật Bản đã lên mức cao nhất trong năm nay, 35 độ C, trong khi khu vực miền Trung gồm Tokyo, Nagoya, Osaka và Fukuoka đều ghi nhận nhiệt độ trên 30 độ C.

Các thành phố khác gồm Yamaguchi và Matsuyama cũng đã ghi nhận nền nhiệt độ cao kỷ lục trong tháng 5 này.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã cảnh báo người dân về đợt nắng nóng tại 8 tỉnh, trong đó có Fukushima và Hiroshima - hai tỉnh được dự báo nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng cao.

Trong các đợt nắng nóng năm 2018, kéo dài từ tháng 5 đến đến tháng 9, hơn 95.000 người dân Nhật Bản đã nhập viện cấp cứu do sốc nhiệt.

Trái ngược với thời tiết nắng nóng tại Nhật Bản, ngày 26/5, Cơ quan Khí tượng Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo vàng về tình trạng mưa bão ở nước này.

Dự kiến từ ngày 26/5 tới 8 h sáng 27/5, bão lớn kèm mưa to sẽ xuất hiện tại các tỉnh Hà Bắc, Quý Châu, Giang Tây và Chiết Giang hay cả thành phố Bắc Kinh và Thượng Hải.

Dự báo, nhiều nơi sẽ có lượng mưa lên tới 120mm trong 24 giờ. Chính quyền các địa phương đã được khuyến cáo về nguy cơ xảy ra ngập lụt trên diện rộng và lở đất do mưa lớn kéo dài.

Thang cảnh báo thời tiết của Trung Quốc có 4 màu tượng trưng cho 4 cấp trong đó, đỏ là mức cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp sau là cam, vàng và xanh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục