Canon bàn giao trường học cho các xã khó khăn của Điện Biên

15:24' - 31/10/2015
BNEWS Một nền giáo dục vững chắc là yếu tố cần thiết để giúp các em học sinh “mài dũa” bản thân trở thành những người tiếp bước và phát triển những giá trị này lên tầm cao mới.

Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết, sáng nay, 31/10, Công ty đã phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên bàn giao điểm trường mầm non Đông Mệt, xã Pá Khoang, huyện Điện Biên. Trước đó, Canon đã bàn giao trường mầm non Nam Sơn (thôn Thái Bảo) và trao thiết bị học tập cho trường mầm non Nội Duệ (huyện Tiên Du), tỉnh Điện Biên.

Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon tại Việt Nam trao chìa khóa tượng trưng cho Hiệu trưởng nhà trường.

Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Theo Công ty TNHH Canon Việt Nam, điểm trường mầm non Đông Mệt nằm trên địa bàn xã khó khăn nhất của huyện Điên Biên. Để tới trường, nhiều em phải băng qua nửa quả đồi với những đôi chân gầy guộc. Cơ sở vật chất của trường không chỉ chưa đầy đủ, mà còn bị xuống cấp trầm trọng do thời tiết khắc nghiệt nơi đây.

Những phòng học được lắp ghép từ những mảnh gỗ đơn sơ, xung quanh là những tấm bạt mỏng mảnh không đủ che nắng, chắn gió.

Thấu hiểu sự vất vả của nhà trường cũng như các em học sinh, Canon đã hỗ trợ xây dựng cho điểm trường 3 phòng học khang trang và 1 công trình phụ đảm bảo vệ sinh, cùng với 70 suất quà gồm đồ dùng học tập, áo mưa và bánh kẹo cho học sinh.

Tại buổi lễ, ông Katsuyoshi Soma – Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon tại Việt Nam chia sẻ: “Những thành quả và giá trị chúng ta đang tạo ra ngày nay sẽ là tài sản quý giá cho thế hệ sau - người tiếp tục gìn giữ và phát huy tiếp những giá trị đó. Chính vì vậy, một nền giáo dục vững chắc là yếu tố cần thiết để giúp các em học sinh hôm nay “mài dũa” bản thân trở thành những người tiếp bước và phát triển những giá trị này lên tầm cao mới.”

“Với triết lý “Kyosei” – “sống và làm việc vì mục đích chung”, tôi cũng như tất cả nhân viên Canon tại Việt Nam rất tự hào vì có thể cung cấp một môi trường học tập thật tốt cho các em học sinh Đông Mẹt”, ông Katsuyoshi Soma nói.

Cắt băng khánh thành công trình. Ảnh: Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Bà Đinh Thị Hồng Ngoan - Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ: “Những khu nhà mới khang trang là công trình có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện thuận lợi cho toàn thể giáo viên và các em học sinh dạy và học tốt hơn.

Điều này cũng góp phần giảm bớt khó khăn cho từng hộ gia đình, các vị phụ huynh trong việc chăm lo học hành cho con em mình. Sự hỗ trợ đáng qúy này của Canon sẽ khích lệ tập thể giáo viên và học sinh tiếp tục vững bước vì một tương lai tươi sáng hơn”.

Năm nay, Canon tiếp tục triển khai dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” tại các tỉnh vùng sâu, vùng xa miền núi phía bắc Việt Nam; trong đó có tỉnh Điện Biên. Canon hy vọng với những nỗ lực của mình, chính quyền địa phương, sự khích lệ từ chính phủ Việt Nam có thể cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục của Việt Nam nói riêng, sự nghiệp công nghiệp hoá cũng như sự phát triển của xã hội Việt Nam nói chung./.

Mai Phương/BNEWS/TTXVN

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục