Canon trao học bổng cho học sinh, sinh viên xuất sắc

17:09' - 12/10/2015
BNEWS Sáng 12/10, tại Hà Nội, Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” năm học 2015-2016 cho 25 học sinh, sinh viên.
Quang cảnh lễ trao học bổng. Ảnh: Canon

Những học sinh, sinh viên này thuộc các trường Trung học phổ thông và Đại học có thành tích học tập xuất sắc, hoàn cảnh gia đình khó khăn tại huyện Mê Linh (Hà Nội), tỉnh Hưng Yên, Kiên Giang và thành phố Đà Nẵng.

Tổng giá trị học bổng của chương trình trong năm học 2015-2016 là 506,4 triệu đồng; trong đó 312 triệu đồng là giá trị của những suất học bổng trao cho đối tượng là sinh viên Đại học (tương đương 24 triệu đồng/suất/năm học) và 194,4 triệu đồng là giá trị của những suất học bổng trao cho đối tượng là học sinh Trung học phổ thông (tương đương 16,2 triệu đồng/suất/năm học).

Những học sinh, sinh viên đã nhận học bổng năm học 2015-2016 có thể tiếp tục nhận được học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” ở những năm học tiếp theo cho đến khi tốt nghiệp nếu giữ vững thành tích học tập, rèn luyện tốt.

Ông Katsuyoshi Soma, Tổng giám đốc Công ty TNHH Canon Việt Nam cho biết, đây là năm thứ hai dự án Học bổng “Canon - Chắp cánh nhân tài” được chính thức hiện thực hóa. Học bổng được triển khai trên phạm vi toàn quốc và nhằm mục tiêu cụ thể hóa các hoạt động đồng hành, hỗ trợ học sinh, sinh viên trong học tập và chương trình “Tiếp sức đến trường” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động.

Trước đó, năm học 2014-2015, đã có 20 học sinh, sinh viên được nhận học bổng “Canon – Chắp cánh nhân tài”; trong đó có 10 học sinh và 5 sinh viên tiếp tục được nhận học bổng năm học 2015-2016.

Như vậy, trong giai đoạn 2014 - 2020, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Công ty TNHH Canon Việt Nam sẽ trao 240 học bổng trị giá gần 5 tỷ đồng, bao gồm 90 suất học bổng dành cho học sinh trung học phổ thông và 150 suất học bổng dành cho sinh viên đại học trên cả nước nhằm hỗ trợ các em học sinh Trung học phổ thông và sinh viên Đại học có thành tích học tập tốt gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn quyết tâm vươn lên trong học tập.

“Canon Việt Nam thông qua Học bổng này mong muốn giúp đỡ học sinh, sinh viên xuất sắc vượt lên những khó khăn trong cuộc sống, tạo tiền đề phấn đấu học tập và rèn luyện để đạt được ước mơ của mình, trở thành những nhân tài xây dựng đất nước trong tương lai và trở thành những con người có ích cho xã hội Việt Nam”, Tổng giám đốc Katsuyoshi Soma nói./.

Mai Phương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục