Canon Việt Nam tuyên truyền bảo vệ và ra quân làm sạch môi trường

20:14' - 25/11/2017
BNEWS Chương trình nhằm nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh và hướng dẫn cách bảo vệ môi trường thông qua những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày.
Canon tặng quà cho các em học sinh. Ảnh: Canon

Ngày 25/11, Công ty Canon Việt Nam đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Bắc Ninh tổ chức thành công buổi học ngoại khoá với chủ đề bảo vệ môi trường cho các em học sinh khối 3, 4 và 5 tại trường tiểu học Nghĩa Đạo và chương trình ra quân làm sạch môi trường với sự tham gia của hơn 40 tình nguyện viên Canon và Đoàn xã.

Chương trình được thực hiện với mục đích nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho các em học sinh và hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua những hành động nhỏ trong cuộc sống hàng ngày, đồng thời khơi dậy và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống ở nông thôn cho đông đảo người dân, và các bạn trẻ.

Chương trình có 2 hoạt động chính, hoạt động giáo dục môi trường gồm phần giảng lý thuyết và các hoạt động trò chơi bổ ích cho các em học sinh. Bài học trong chương trình nhằm cung cấp cho các em học sinh những kiến thức cơ bản về thực trạng môi trường tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Nội dung bài học gắn với các hình ảnh minh hoạ sinh động, giúp các em hình dung rõ ràng hơn thực trạng môi trường và tiếp thu kiến thức dễ dàng hơn. Qua đó, các em có thể nhận thức rõ được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường.

Chương trình cũng hướng dẫn các em cách bảo vệ môi trường thông qua hành động theo 3R - một hoạt động bảo vệ môi trường đang được thực hiện rất hiệu quả trên thế giới: “Giảm thiểu - Tái sử dụng - Tái chế”.

Ngoài phần hướng dẫn lý thuyết và câu hỏi nhỏ kiểm tra, các em cũng được tham gia hai trò chơi mang tên “tái sử dụng" – dùng những vật dụng đã sử dụng để làm thành vật dụng mới và trò chơi “phân loại rác”. Trong trò chơi “phân loại rác”, các em có thể học cách phân loại rác đúng cách theo 3 loại là rác vô cơ, hữu cơ và rác tái chế được. Bên cạnh tham gia các hoạt động, các em còn được nhận quà là những đồ dùng phục vụ cho học tập.

Trong thời gian diễn ra chương trình giáo dục môi trường cho các em học sinh, 30 tình nguyện viện Canon, cùng 10 đoàn viên thanh niên trên địa bàn xã đã tích cực tham gia các hoạt động như quét vôi ve và dọn vệ sinh quanh khu vực trường học.

Nhân dịp này, đại diện Công ty Canon đã trao tặng 01 máy in, 5 thùng rác phân loại rác và 01 máy lọc nước cho trường tiểu học Nghĩa Đạo và hơn 400 suất quà cho học sinh của trường. Ngoài ra công ty còn trao tặng cho xã Đoàn Nghĩa Đạo 01 máy in Canon để phục vụ công tác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục