Canon Việt Nam và các công ty ủng hộ hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân miền Bắc bị lũ lụt

14:20' - 04/10/2024
BNEWS Canon Việt Nam và các công ty trao 900 suất quà cứu trợ cho các gia đình khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Vào các ngày 25/9, 27/9 và từ ngày 3 – 4/10, đoàn cứu trợ của Canon Việt Nam, Công ty cổ phần Santomas Việt Nam, Công ty TNHH Canon điện tử Việt Nam, Công ty liên doanh TNHH Nippon Express Việt Nam, Công ty cổ phần NRS Raiza Logistics Việt Nam, Công ty cổ phần MBF, Công ty cổ phần quốc tế Delta, Công ty cổ phần Sản xuất và Dịch vụ Bách Sơn đã đến các huyện Hạ Hòa (Phú Thọ), Trấn Yên (Yên Bái), Sơn Động (Bắc Giang), Bắc Sơn (Lạng Sơn), Bắc Hà (Lào Cai) và Bảo Lạc (Cao Bằng) để trao 900 suất quà cứu trợ, bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm: gạo, dầu ăn, nước mắm, gia vị, chăn, gối, bát, khăn mặt, xà phòng, ba lô, vở, bút… cho các gia đình khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng; trong đó Canon Việt Nam là hơn 1,8 tỷ đồng.

Đây là số tiền được đóng góp từ các công ty và ủng hộ từ cán bộ công nhân viên của các công ty trong tuần kêu gọi ủng hộ từ ngày 13 - 23/9. Dù những phần quà cứu trợ không thể bù đắp hoàn toàn những thiệt hại nặng nề mà người dân vùng bão lũ phải gánh chịu nhưng đó là tình cảm, sự đóng góp, sẻ chia chân thành từ các công ty và tập thể cán bộ công nhân viên với mong muốn hỗ trợ người dân nhanh chóng ổn định cuộc sống sau mưa lũ.  

Xúc động trước những tình cảm và sẻ chia của các công ty, các hộ dân đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới các công ty. Đặc biệt nhiều bà con đã không cầm được nước mắt khi đại diện các công ty đến tận nhà trao tặng tiền và đồ ủng hộ cũng như chia sẻ, nói chuyện, động viên mình và gia đình. 

Cũng vào thời điểm tháng 10 và 11 các năm 2010, 2013, 2016, 2020 khi những người dân miền Trung phải đối mặt với những cơn bão lớn liên tiếp gây thiệt hại nặng nề, Canon đã vận động ủng hộ hàng tỷ đồng và trao tặng cho hàng nghìn hộ gia đình bị ảnh hưởng tại các tỉnh miền Trung.

Bên cạnh việc cứu trợ lũ lụt, Canon còn tổ chức nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa khác như: dự án “Chuỗi trường học hữu nghị Canon” hỗ trợ xây dựng lớp học cho 54 trường học khó khăn trên toàn quốc; dự án “Công viên xanh hữu nghị Canon” tại 12 trường học ở Hà Nội và Bắc Ninh; dự án “Thắp sáng đường quê” với gần 280 km đèn đường ở các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nội, Thái Nguyên, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Yên Bái, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Thanh Hóa; dự án “Cùng Canon khởi hành tới tương lai” đã hướng nghiệp cho gần 45.000 học sinh cấp 3 và trao tặng thư viện, tủ sách với gần 13.000 cuốn sách ở các tỉnh miền Bắc….

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục