Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái dự kiến đưa vào khai thác vào dịp 2/9
Trên toàn tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, đoạn Vân Đồn - Tiên Yên dài hơn 16km đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách đã được hoàn thành, sẵn sàng đưa vào khai thác.
Đoạn Tiên Yên-Móng Cái dài trên 60km đầu tư bằng hình thức hợp tác công tư (PPP), hợp đồng BOT (đầu tư, khai thác, chuyển giao) đã xong khoảng 95% công việc. So với kế hoạch, tiến độ thi công tuyến cao tốc bị chậm.
Nguyên nhân chính chưa hoàn thành là do thời tiết bất lợi, số lượng ngày mưa trung bình chiếm 60% thời gian thi công, ảnh hưởng rất lớn tới công tác thi công, nhất là việc thảm nhựa mặt đường, vốn là công đoạn đòi hỏi các yêu cầu rất cao về kỹ thuật, bắt buộc phải thi công trong điều kiện thời tiết khô ráo.
Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn yêu cầu chủ đầu tư, các nhà thầu phải hoàn thiện các công việc còn lại một cách khẩn trương, trách nhiệm nhất. Đồng thời, lưu ý, quy trình thi công lớp thảm nhựa trên cùng và các hạng mục còn lại phải đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật, mỹ thuật đề ra. Cùng với đó, hoàn tất công trường, vệ sinh công nghiệp, thực hiện các thủ tục nghiệm thu công trình, phương án tổ chức giao thông và báo cáo Hội đồng kiểm tra nhà nước về công tác nghiệm thu công trình.Thực hiện chỉ đạo của tỉnh Quảng Ninh, chủ đầu tư và các nhà thầu đang nỗ lực tập trung cho giai đoạn thi công nước rút để hoàn thiện các hạng mục cuối cùng và phấn đấu khánh thành tuyến đường cao tốc Vân Đồn - Móng Cái vào đúng dịp 2/9/2022.
Các công việc còn lại chủ yếu tập trung vào lớp bê tông nhựa tạo nhám mặt đường và hoàn thiện các hạng mục khác như hệ thống biển báo, hệ thống thu phí, kẻ sơn vạch đường…
Khi hoàn thành đi vào sử dụng, đây sẽ là tuyến cao tốc thứ 3 của tỉnh Quảng Ninh, sau đúng 4 năm khánh thành tuyến cao tốc đầu tiên là Hạ Long - Hải Phòng. Qua đó, tạo thành một tuyến cao tốc đồng bộ dài khoảng 200km xuyên suốt chiều dài của tỉnh kết nối trực tiếp với tuyến cao tốc Hải Phòng – Hà Nội. Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái được khởi công từ tháng 4/2019 với tổng chiều dài khoảng 80km, quy mô đường cao tốc 4 làn xe, vận tốc tối đa 120km/giờ với tổng kinh phí hơn 11.000 tỷ đồng. Trước đó, cao tốc Vân Đồn – Móng Cái đã được thông xe toàn tuyến vào tháng 1/2022./.Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Quảng Ninh: Một công nhân tử vong khi bơm nước trong lò
21:06' - 05/08/2022
Chiều 5/8, đại diện lãnh đạo phường Mông Dương, thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) xác nhận, tại Công ty cổ phần Than Mông Dương - Vinacomin xảy ra một vụ tai nạn lao động khiến một công nhân tử vong.
-
Thị trường
Quảng Ninh: Trên 50 sản phẩm OCOP được đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị
12:39' - 04/08/2022
Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức, tham gia 11 chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; trong đó, 1 hội chợ cấp tỉnh là Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 với quy mô gần 300 gian hàng.
-
Kinh tế Việt Nam
Các tuyến cao tốc của Quảng Ninh đồng loạt thực hiện thu phí không dừng
11:55' - 01/08/2022
Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh hiện có 6 trạm thu phí BOT giao thông trên cao tốc gồm Cầu Bạch Đằng (cao tốc Hạ Long - Hải Phòng), cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng Ninh sẽ thu phí không dừng trên cao tốc từ 1/8
16:06' - 27/07/2022
Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có 6 trạm thu phí BOT giao thông trên cao tốc gồm Cầu Bạch Đằng (cao tốc Hạ Long - Hải Phòng), cao tốc Hạ Long - Vân Đồn.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất hàng trăm trường hợp thuộc vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được mua nhà ở xã hội
15:40' - 15/02/2025
Ngày 15/2, Trung tâm Phát triển quỹ đất Đồng Nai cho biết đã cơ bản hoàn thành việc xét tái định cư cho các trường hợp vùng Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (đoạn qua thành phố Biên Hòa).
-
Kinh tế Việt Nam
Bên lề Quốc hội: Cần có cơ chế đặc biệt thu hút nguồn nhân lực cho dự án điện hạt nhân
14:19' - 15/02/2025
Bên lề Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội khóa XV, các đại biểu khẳng định việc xây dựng nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận rất cần thiết trong bối cảnh từ nay đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.