Quảng Ninh: Trên 50 sản phẩm OCOP được đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị
Thực hiện chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều chương trình thiết thực nhằm thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm trong nước.
Trong 7 tháng năm 2022, Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức, tham gia 11 chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; trong đó, 1 hội chợ cấp tỉnh là Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 với quy mô gần 300 gian hàng; 3 hội chợ cấp huyện; 2 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, hải đảo được tổ chức tại huyện Bình Liêu và Ba Chẽ với sự tham gia của 35 gian hàng trên 1 phiên chợ của các doanh nghiệp sản xuất trong nước và các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia.
Đồng thời, Sở cũng tổ chức 2 tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm trong tỉnh, 2 chương trình xúc tiến ngoài tỉnh, 3 khu gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh.
Đến nay, tỉnh đã có trên 50 sản phẩm OCOP được đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi như Go!, MM Mega Market, Aloha, Winmart Vinmart; có những sản phẩm được tiêu thụ tại 2 -3 siêu thị như: nấm Long Hải, nước mắm Vân Đồn, ruốc bề bề Bababi… Nhiều sản sản phẩm OCOP của tỉnh được tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố lớn trong nước như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.
Sở Công Thương Quảng Ninh đã phối hợp với các tỉnh thành phố trong nước tổ chức xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản của các tỉnh, thành phố như: Hải Dương, Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Tĩnh…. với sự tham dự của các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp phân phối lớn trên địa bàn tỉnh. Qua đó, hỗ trợ tiêu thụ được hàng trăm tấn vải thiều Bắc Giang và nhiều sản phẩm nông sản của các tỉnh Sơn La (nhãn, bơ, xoài...), Hải Dương (vải thiều); Hà Tĩnh (bưởi, cam...) qua các kênh chợ truyền thống, các đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh, các cơ quan nhà nước, các điểm bán hàng và du khách trong tỉnh.
Bà Nguyễn Hoài Thương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh cho biết, các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tạo cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và thị trường; đẩy mạnh việc giới thiệu và quảng bá sản phẩm ra thị trường.
Đồng thời, hình thành môi trường kinh doanh thương mại thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh gặp gỡ thiết lập quan hệ đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nhất là thị trường và tiêu thụ sản phẩm nội địa.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng tích cực hưởng ứng và tuyên truyền cho cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Theo Sở Công Thương Quảng Ninh, thời gian tới, sẽ tăng cường phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh thực hiện tốt đấu tranh chống gian lận thương mại; triển khai các hoạt động bình ổn thị trường mùa Du lịch và dịp cuối năm 2022; phát huy vai trò của các doanh nghiệp, người sản xuất trong việc chủ động nguồn hàng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng. Cùng đó, tập huấn, đào tạo ngắn hạn kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh phân phối sản phẩm, hàng hóa thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Sendo, Voso, Tiki, Shopee.../.Tin liên quan
-
Thị trường
Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022
20:42' - 01/08/2022
Ngày 1/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Khánh Hòa mang tinh hoa biển Việt vươn xa
10:29'
Trên diện tích 200m², hơn 30 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Khánh Hòa mang đến nhiều sản phẩm đặc trưng gắn với thương hiệu xứ Trầm Hương như Yến sào Khánh Hòa, thời trang Khatoco...
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Lan tỏa giá trị nông sản Việt
16:41' - 28/10/2025
Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã giới thiệu hàng trăm sản phẩm tiêu biểu, xuất khẩu chủ lực và các mô hình sản xuất xanh, giảm phát thải gắn với kinh tế tuần hoàn.
-
Thị trường
ĐBSCL mang hương vị sông nước đến Hội chợ Mùa thu 2025
10:59' - 28/10/2025
Tại khu trưng bày của các tỉnh miền Tây, những thương hiệu quen thuộc như trái cây sấy, mật ong rừng U Minh, cá khô Đồng Tháp, cà phê Cần Thơ hay kẹo dừa Bến Tre thu hút đông đảo khách tham quan.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh
17:10' - 27/10/2025
Không chỉ là nơi dạo chơi hay trải nghiệm, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang dần trở thành “phòng trưng bày năng lực” của doanh nghiệp Việt – nơi hội tụ những câu chuyện về đổi mới, chuẩn hóa và hội nhập.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025 đón lượng khách tham quan kỷ lục
11:09' - 27/10/2025
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô lên tới 3.000 gian hàng, diện tích trưng bày trên 130.000 m², dự kiến đón khoảng nửa triệu lượt khách mỗi ngày.
-
Thị trường
Hàng loạt sự kiện hấp dẫn trong đầu tiên của Hội chợ Mùa Thu
14:37' - 26/10/2025
Ngay từ sáng sớm ngày 26/10, hàng nghìn người dân đã nô nức đổ về khu vực tổ chức để tham quan, mua sắm và trải nghiệm các không gian trưng bày, trình diễn đặc sắc.
-
Thị trường
Giá dầu có tuần tăng mạnh nhất kể từ giữa tháng 6/2025
14:06' - 25/10/2025
Trong phiên cuối tuần 24/10, giá dầu Brent giảm nhẹ 5 xu, tương đương 0,1%, xuống 65,94 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 29 xu, hay 0,5%, xuống 61,50 USD/thùng.
-
Thị trường
Ai Cập trở thành nước nhập khẩu LNG lớn nhất Trung Đông
13:50' - 25/10/2025
Theo dữ liệu từ Bloomberd, chỉ trong năm 2025, Ai Cập đã nhập khẩu 6,46 triệu tấn LNG, trong khi cùng kỳ, Kuwait đã nhập khẩu 6,44 triệu tấn.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp khẳng định hướng đi bền vững
11:36' - 24/10/2025
Hội chợ Mùa Thu 2025 trở thành phép thử cho năng lực phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt, nơi mỗi gian hàng không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn lan tỏa triết lý kinh doanh có trách nhiệm.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh, với 400 gian hàng OCOP trong và ngoài tỉnh Quảng Ninh tham dự. Ảnh: Đức Hiếu - TTXVN