Quảng Ninh: Trên 50 sản phẩm OCOP được đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị
Thực hiện chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều chương trình thiết thực nhằm thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm trong nước.
Trong 7 tháng năm 2022, Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức, tham gia 11 chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; trong đó, 1 hội chợ cấp tỉnh là Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 với quy mô gần 300 gian hàng; 3 hội chợ cấp huyện; 2 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, hải đảo được tổ chức tại huyện Bình Liêu và Ba Chẽ với sự tham gia của 35 gian hàng trên 1 phiên chợ của các doanh nghiệp sản xuất trong nước và các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia.
Đồng thời, Sở cũng tổ chức 2 tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm trong tỉnh, 2 chương trình xúc tiến ngoài tỉnh, 3 khu gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh.
Đến nay, tỉnh đã có trên 50 sản phẩm OCOP được đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi như Go!, MM Mega Market, Aloha, Winmart Vinmart; có những sản phẩm được tiêu thụ tại 2 -3 siêu thị như: nấm Long Hải, nước mắm Vân Đồn, ruốc bề bề Bababi… Nhiều sản sản phẩm OCOP của tỉnh được tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố lớn trong nước như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.
Sở Công Thương Quảng Ninh đã phối hợp với các tỉnh thành phố trong nước tổ chức xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản của các tỉnh, thành phố như: Hải Dương, Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Tĩnh…. với sự tham dự của các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp phân phối lớn trên địa bàn tỉnh. Qua đó, hỗ trợ tiêu thụ được hàng trăm tấn vải thiều Bắc Giang và nhiều sản phẩm nông sản của các tỉnh Sơn La (nhãn, bơ, xoài...), Hải Dương (vải thiều); Hà Tĩnh (bưởi, cam...) qua các kênh chợ truyền thống, các đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh, các cơ quan nhà nước, các điểm bán hàng và du khách trong tỉnh.
Bà Nguyễn Hoài Thương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh cho biết, các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tạo cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và thị trường; đẩy mạnh việc giới thiệu và quảng bá sản phẩm ra thị trường.
Đồng thời, hình thành môi trường kinh doanh thương mại thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh gặp gỡ thiết lập quan hệ đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nhất là thị trường và tiêu thụ sản phẩm nội địa.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng tích cực hưởng ứng và tuyên truyền cho cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Theo Sở Công Thương Quảng Ninh, thời gian tới, sẽ tăng cường phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh thực hiện tốt đấu tranh chống gian lận thương mại; triển khai các hoạt động bình ổn thị trường mùa Du lịch và dịp cuối năm 2022; phát huy vai trò của các doanh nghiệp, người sản xuất trong việc chủ động nguồn hàng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng. Cùng đó, tập huấn, đào tạo ngắn hạn kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh phân phối sản phẩm, hàng hóa thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Sendo, Voso, Tiki, Shopee.../.Tin liên quan
-
Thị trường
Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022
20:42' - 01/08/2022
Ngày 1/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thịt và trứng gia cầm Việt Nam chính thức xuất khẩu vào Singapore
20:49' - 01/04/2025
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, sau nhiều nỗ lực vận động, Singapore đã chính thức mở cửa nhập khẩu thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam.
-
Thị trường
Singapore mở cửa thị trường đối với thịt và trứng gia cầm từ Việt Nam
15:53' - 01/04/2025
Đây là tin vui để sản phẩm thực phẩm của Việt Nam tiếp cận được thị trường Singapore tiềm năng.
-
Thị trường
Xuất khẩu nông lâm thủy sản quý I tăng trên 13%
13:41' - 01/04/2025
Kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản quý I đạt 15,72 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm 2024
-
Thị trường
Lotte Mart khuyến mãi lớn các mặt hàng ẩm thực vùng miền
11:22' - 26/03/2025
Từ 26/03 đến 08/04/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Ẩm thực bản sắc Việt” với nhiều ưu đãi rộn ràng đặc biệt mừng Đại Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
-
Thị trường
Đề xuất lùi thời điểm sàn thương mại điện tử nộp thuế thay người bán
10:19' - 26/03/2025
Hiệp hội Thương mại điện tử (VECOM) kiến nghị lùi thời gian các sàn thương mại điện tử phải khấu trừ thuế, nộp thuế thay cho người bán thêm 3 tháng.
-
Thị trường
Giá gạo xuất khẩu Việt Nam vượt qua Ấn Độ, bám sát Thái Lan
18:26' - 25/03/2025
Theo cập nhật từ Hiệp hội Lương thực Việt Nam (VFA), giá gạo xuất khẩu 5% tấm của Việt Nam ngày 24/3 đã quay lại mốc 400 USD/tấn, bám sát giá gạo xuất khẩu cùng ch.
-
Thị trường
Cúm gia cầm làm giảm nguồn cung trứng ở Mỹ
08:06' - 25/03/2025
Trong bối cảnh thiếu hụt nguồn cung trứng do ảnh hưởng của dịch cúm gia cầm, Mỹ đã tăng gần gấp đôi lượng trứng nhập khẩu từ Brazil và đang cân nhắc nới lỏng quy định đối với trứng gà nuôi lấy thịt.
-
Thị trường
Indonesia đảm bảo nguồn cung lương thực trong tháng Ramadan và lễ Eid al Fitr
16:35' - 24/03/2025
Cơ quan Thực phẩm quốc gia Indonesia (Bapanas) cho biết đang triển khai chương trình Thực phẩm Giá rẻ (GPM) tại hơn 2.100 địa điểm trên toàn quốc nhằm đảm bảo giá cả ổn định.
-
Thị trường
Giá gạo xuất khẩu tiếp tục tăng
16:33' - 23/03/2025
Giá lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long tuần qua tiếp tục có xu hướng tích cực, dù biến động không lớn. Giá gạo xuất khẩu Việt Nam tiếp tục tăng nhẹ.