Quảng Ninh: Trên 50 sản phẩm OCOP được đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị
Thực hiện chỉ thị 03-CT/TW ngày 19/5/2021 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới; Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 26/10/2021 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, tỉnh Quảng Ninh đã có nhiều chương trình thiết thực nhằm thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm trong nước.
Trong 7 tháng năm 2022, Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức, tham gia 11 chương trình xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh; trong đó, 1 hội chợ cấp tỉnh là Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Hè 2022 với quy mô gần 300 gian hàng; 3 hội chợ cấp huyện; 2 phiên chợ đưa hàng Việt về miền núi, hải đảo được tổ chức tại huyện Bình Liêu và Ba Chẽ với sự tham gia của 35 gian hàng trên 1 phiên chợ của các doanh nghiệp sản xuất trong nước và các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia.
Đồng thời, Sở cũng tổ chức 2 tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm trong tỉnh, 2 chương trình xúc tiến ngoài tỉnh, 3 khu gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP Quảng Ninh.
Đến nay, tỉnh đã có trên 50 sản phẩm OCOP được đưa vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị, chuỗi cửa hàng tiện lợi như Go!, MM Mega Market, Aloha, Winmart Vinmart; có những sản phẩm được tiêu thụ tại 2 -3 siêu thị như: nấm Long Hải, nước mắm Vân Đồn, ruốc bề bề Bababi… Nhiều sản sản phẩm OCOP của tỉnh được tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố lớn trong nước như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng.
Sở Công Thương Quảng Ninh đã phối hợp với các tỉnh thành phố trong nước tổ chức xúc tiến tiêu thụ sản phẩm nông sản của các tỉnh, thành phố như: Hải Dương, Sơn La, Bắc Giang, Hưng Yên, Hà Tĩnh…. với sự tham dự của các sở, ngành, đơn vị, doanh nghiệp phân phối lớn trên địa bàn tỉnh. Qua đó, hỗ trợ tiêu thụ được hàng trăm tấn vải thiều Bắc Giang và nhiều sản phẩm nông sản của các tỉnh Sơn La (nhãn, bơ, xoài...), Hải Dương (vải thiều); Hà Tĩnh (bưởi, cam...) qua các kênh chợ truyền thống, các đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh, các cơ quan nhà nước, các điểm bán hàng và du khách trong tỉnh.
Bà Nguyễn Hoài Thương, Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh cho biết, các hoạt động xúc tiến thương mại trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã tạo cầu nối hiệu quả giữa doanh nghiệp và thị trường; đẩy mạnh việc giới thiệu và quảng bá sản phẩm ra thị trường.
Đồng thời, hình thành môi trường kinh doanh thương mại thuận lợi cho các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh gặp gỡ thiết lập quan hệ đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm nhất là thị trường và tiêu thụ sản phẩm nội địa.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng tích cực hưởng ứng và tuyên truyền cho cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
Theo Sở Công Thương Quảng Ninh, thời gian tới, sẽ tăng cường phối hợp với Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh thực hiện tốt đấu tranh chống gian lận thương mại; triển khai các hoạt động bình ổn thị trường mùa Du lịch và dịp cuối năm 2022; phát huy vai trò của các doanh nghiệp, người sản xuất trong việc chủ động nguồn hàng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng. Cùng đó, tập huấn, đào tạo ngắn hạn kỹ năng ứng dụng thương mại điện tử vào hoạt động sản xuất, kinh doanh cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh phân phối sản phẩm, hàng hóa thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Sendo, Voso, Tiki, Shopee.../.Tin liên quan
-
Thị trường
Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP Hà Nội năm 2022
20:42' - 01/08/2022
Ngày 1/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND huyện Phúc Thọ khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thành phố Hà Nội năm 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
Bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025 của tập đoàn TH
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.
-
Thị trường
Giá xăng dầu giảm nhẹ từ chiều nay 21/11
14:52' - 21/11/2024
Xăng E5RON92 không cao hơn 19.343 đồng/lít (giảm 109 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 1.185 đồng/lít.
-
Thị trường
Giá kim loại quý quay lại đà giảm do áp lực từ đồng USD
08:40' - 21/11/2024
Giá bạc giảm 0,82% về 31 USD/ounce. Giá bạch kim quay đầu giảm 1,31% xuống mức 965,8 USD/ounce, chấm dứt chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp trước đó.
-
Thị trường
Giá cà phê thế giới tăng vọt do lo ngại nguồn cung
08:36' - 21/11/2024
Giá hai mặt hàng cà phê Arabica leo đỉnh cao nhất kể từ năm 2011 và Robusta trở lại mức cao nhất trong hơn một tháng do lo ngại về nguồn cung từ Brazil và Việt Nam.
-
Thị trường
Xuất khẩu lô hàng tổ yến đầu tiên qua lối thông quan cầu Bắc Luân II
21:54' - 20/11/2024
Ngày 20/11, lô hàng tổ yến đầu tiên được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua lối thông quan cầu Bắc Luân II tại Quảng Ninh.
-
Thị trường
Ấn tượng về thực phẩm và đồ uống Việt Nam tại Hội chợ Quốc tế PLMA 2024
21:51' - 20/11/2024
Từ ngày 17-19/11, tại Trung tâm Triển lãm Rosemont, ở thành phố Chicago (Mỹ), khu gian hàng quốc gia Việt Nam đã chính thức khai trương tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống PLMA 2024.
-
Thị trường
Giá gạo Nhật Bản thiết lập kỷ lục mới
13:47' - 20/11/2024
Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho biết giá gạo mới thu hoạch vào khoảng trung bình 23.820 yen (153,8 USD) cho mỗi bao 60 kg. Con số này đánh dấu mức tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái.