Cáp AAG gặp sự cố lần thứ 4: Kết nối internet Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng

17:29' - 12/10/2017
BNEWS Lúc 7 giờ sáng 12/10, tuyến cáp quang biển quốc tế kết nối Đông Nam Á với Hoa Kỳ (Asia American Gateway – AAG) lại gặp sự cố sập nguồn gây ảnh hưởng đến kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế.

Việc AAG gặp sự cố sập nguồn, mất tín hiệu kết nối với trạm cập bờ HongKong (Trung Quốc) đã gây ảnh hưởng đến kết nối internet từ Việt Nam đi quốc tế, dẫn đến việc mạng internet hoạt động chậm từ các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet (ISP) tại Việt Nam. Đây cũng là lần thứ 4 trong 2017, cáp AAG gặp sự cố. 

Ba lần trước đó lần lượt xảy ra vào các ngày 8/1, 18/2 và gần đây nhất là ngày 27/8/2017. Sự cố xảy ra vào ngày 27/8/2017 đã được khắc phục vào 10h ngày 26/9/2017, khôi phục hoàn toàn dung lượng trên tuyến cáp AAG.

Đai diện các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam cho biết: Do đã có kinh nghiệm xử lý các tình huống sự cố của tuyến cáp quang biển nên các đơn vị nhanh chóng triển khai các phương án dự phòng, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ cung cấp tới khách hàng.

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ.

Tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Hoa Kỳ với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Brunei), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (HongKong, Trung Quốc), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)...

Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km. Được đưa vào khai thác từ tháng 11/2009, đến nay tuyến cáp quang biển quốc tế AAG đã nhiều lần gặp sự cố khiến việc truy cập internet từ Việt Nam đi quốc tế bị chập chờn, thậm chí có thời điểm rất khó thực hiện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục