Caribe trở thành điểm ưa thích của các hãng du lịch tàu biển

10:13' - 25/10/2015
BNEWS Những diễn biến phức tạp toàn cầu đang đẩy mạnh xu hướng ưu tiên lựa chọn khu vực Caribe làm điểm đến của các hãng du lịch tàu biển hạng sang lớn trên thế giới.
Caribe trở thành điểm ưa thích của các hãng du lịch tàu biển. Ảnh: Reuters
Theo Tiến sĩ kinh tế José Luis Perelló, thuộc Khoa Du lịch trường Đại học La Habana (Cuba), một yếu tố khác dù chưa có tác động lớn nhưng ảnh hưởng tới xu thế này là quá trình “tan băng” quan hệ giữa Cuba và Mỹ. 

Chỉ riêng trong chín tháng năm nay, số lượng khách du lịch tàu biển hạng sang tới Cuba đã vượt mốc 20.000 lượt người, cao hơn con số của cả năm 2014, và hiện tại nhiều doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực này như RCCL, Carnival, NCL, Harmark, Costa Cruises, MSC, Pearl Seas Cruises và United Carebbean Lines đã tăng cường hoạt động thăm dò và tìm hiểu “hòn đảo tự do”. 

Theo số liệu thống kê mới công bố của Hiệp hội các công ty du lịch tàu biển quốc tế (CLIA), năm 2014 số lượng hành khách của dịch vụ sang trọng này đạt 22,04 triệu lượt người trên phạm vi thế giới, tăng tới 68% so với một thập kỷ trước đây. Trong số đó, Bắc Mỹ tiếp tục là thị trường lớn nhất khi chiếm tới 55% lượng hành khách của toàn cầu, tiếp theo đó là châu Âu với 29%, trong khi đó dù chỉ đứng thứ ba về thị phần, nhưng châu Á lại là khu vực có mức tăng trưởng cao nhất, đạt 11% trong năm 2014. 

Đối với các du khách tàu biển Bắc Mỹ, các đảo quốc Caribe là điểm đến quen thuộc nhất khi chiếm tới 59,9 triệu lượt ngày lưu trú của họ trong năm 2014, tăng 16% so với năm 2013 và 55% so với một thập kỷ trước đó. 

Bà Cindy D’Aoust, Chủ tịch điều hành CLIA, nhận định trên phạm vi loại hình du lịch tầu biển đã có những bước tiến đều và vững chắc trong 30 năm qua, bắt đầu từ nhu cầu tại Bắc Mỹ, sau đó lan sang châu Âu, Australia (Ôx-trây-li-a) và giờ đây là châu Á. 

Lê Hà (P/v TTXVN tại La Habana) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục