Carvivu ra mắt bộ đôi MPV Haima 7X và 7X-E xăng và điện, giá từ 865 triệu đồng

21:39' - 17/12/2023
BNEWS Chiều 17/12, Công ty cổ phần Carvivu, Nhà phân phối độc quyền thương hiệu ô tô Haima tại Việt Nam ra mắt bộ đôi MPV Haima 7X và Haima 7X-E với giá bán lần lượt 865 triệu và từ 1,111 tỷ đồng.

MPV Haima 7X (xe xăng) và Haima 7X-E (xe điện) là mẫu xe có thiết kế 3 hàng ghế, layout 2+2+3 rộng nổi bật, ghế có thể thay đổi kết hợp linh hoạt từ ghế thành giường, dịch chuyển trước sau.

 

Giá bán cho mẫu xe xăng Haima 7X là 865 triệu, trong khi Haima 7X-E có 2 phiên bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt, giá bán lần lượt là 1,111 tỷ và 1,230 tỷ đồng.

Cả hai mẫu xe MPV Haima 7X và Haima 7X-E đều có thiết kế thiết kế mang xu hướng tương lai, sở hữu những đường nét mềm mại, tối giản mà vẫn giữ nét sang trọng của một chiếc du thuyền. Xe có kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4815 x 1874 x 1720mm cùng chiều dài cơ sở 2.860 mm.

Cùng với vẻ ngoài to lớn là không gian nội thất rộng rãi cả Haima 7X và Haima 7X E được thiết kế để mang lại trải nghiệm tối đa cho người dùng. Khoang ca-bin tinh tế cùng chất liệu da sang trọng, đáp ứng các yêu cầu của người dùng khó tính nhất.

Đặc biệt, Haima 7X là mẫu xe MPV cùng phân khúc với Toyota Innova và Mitsubishi Xpander, chỉ có duy nhất 1 phiên bản Premium được phân phối. Dưới nắp ca-pô của Haima 7X là khối động cơ 1.6 lít tăng áp cho công suất 180 mã lực, mô-men xoắn cực đại 280 Nm, tương đương với dòng xe có dung tích 3.0L thông thường. Đi kèm khối động cơ này là hộp số tự động 6 cấp, dẫn động cầu trước.

Để gây ấn tượng với khách hàng, chiếc MPV được trang bị hàng loạt tiện nghi như ghế bọc da cao cấp, hàng ghế hai bố trí hai ghế độc lập, ghế trước có sưởi và làm mát, hệ thống điều hòa tự động, trong đó điều hòa sau độc lập, sạc không dây. Ngoài ra, xe còn có những tính năng an toàn như 6 túi khí, camera lùi, camera 360 độ, phanh tay điện tử, kiểm soát hành trình thích ứng và các tính năng ADAS như cảnh báo lệch làn, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ chuyển làn, phanh khẩn cấp, giám sát điểm mù, áp suất lốp, cảnh báo va chạm trước...

Đặc biệt, điểm nhấn của bộ đôi này là mẫu Haima 7X-E 7 chỗ ngồi thuần điện trong phân phúc MPV đầu tiên được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Nội thất xe nổi bật với bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm lớn 12,3 inche kéo dài và nằm nổi trên mặt táp lô.

Vô lăng của xe được bọc da dạng 2 chấu, tích hợp phím chức năng; cần số điện tử; tính năng điều khiển bằng giọng nói; điều hòa tự động; sạc không dây; cửa sổ trời toàn cảnh...

Cùng chung thiết kế và cấu hình, nhưng mẫu xe thuần điện Haima 7X-E sử dụng công nghệ pin Lithium Ternary tiên tiến từ nhà sản xuất pin lớn nhất thế giới CATL. Pin có dung lượng 71,7 kWh cho quãng đường di chuyển được 510km theo tiêu chuẩn CLTC và 460km theo tiêu chuẩn NEDC, cùng công nghệ sạc nhanh giúp người dùng an tâm trên mỗi cung đường.

Đặc biệt, thời gian sạc nhanh của 7X-E chỉ mất 27 phút để đạt 30-80% pin, trong khi đó, để sạc đầy sẽ mất khoảng 10 giờ nếu dùng bộ sạc 220V kèm theo xe.

Về trang bị an toàn, Haima 7X và 7X-E đều được trang bị 6 túi khí, khóa cho an toàn trẻ nhỏ ở cửa sau, camera 360, cùng hàng loạt hệ thống ổn định thân xe ESC, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, chống trượt TCS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HHC, hỗ trợ xuống dốc HDC, cảnh báo áp suất lốp TPMS, phanh tay điện tử EPB, AUTOHOLD, cảm biển đỗ xe trước/sau, hình ảnh hỗ trợ lái xe, chức năng ngắt động cơ tự động sau…

Ở bản cao cấp hơn, xe còn được trang bị nhiều công nghệ thông minh như như gói hỗ trợ lái ADAS: gồm cảnh báo tiền va chạm, điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ chuyển làn, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn, giám sát điểm mù, cảnh báo khi mở cửa, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa và còn nhiều trang bị an toàn khác.

Haima 7X-E cũng được đánh giá cao về chỉ số an toàn: An toàn pin, an toàn trẻ nhỏ, an toàn chủ động, an toàn khung gầm đạt chuẩn 5 sao.

Haima 7X và 7X-E đều được bảo hành 5 năm hoặc 100.000 km tùy điều kiện nào tới trước, đi kèm chế độ bảo hành pin với điện lên tới 8 năm hoặc 120.000 km tùy điều kiện nào tới trước.

Ngoài 2 mẫu xe trên, tại sự kiện còn có sự xuất hiện của mẫu SUV-C là Haima 8S chưa được nhà phân phối công bố giá. Dự kiến, khi ra mắt thị trường, Haima 8S sẽ cạnh tranh với Mazda CX-5 (839-1.059 triệu đồng), Hyundai Tucson (845-1.060 triệu đồng).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục