Câu chuyện điện ảnh: Bắc Mỹ bị cuốn vào cuộc phiêu lưu tìm kiếm Rồng thần

14:19' - 08/03/2021
BNEWS Raya and the Last Dragon, bộ phim hoạt hình mới nhất của hãng Disney đã vượt lên dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ trong tuần qua, với doanh thu ước tính 8,6 triệu USD.

Theo số liệu của công ty thống kê điện ảnh Comscore, "Raya and the Last Dragon" (tựa tiếng Việt: Raya và Rồng thần cuối cùng) - bộ phim hoạt hình mới nhất của hãng Disney - đã vượt lên dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ trong tuần qua, với doanh thu ước tính 8,6 triệu USD mang  về từ 2.045 cụm rạp trong tuần đầu phát hành.

Tại 32 thị trường ngoài Bắc Mỹ, bộ phim cũng thu về 17,6 triệu USD, qua đó nâng tổng doanh thu tuần công chiếu trên toàn cầu lên 26,2 triệu USD.

“Raya and the Last Dragon” có bối cảnh ở thế giới thần thoại Kumadra - nơi có hình dáng của một con rồng và được chia thành 5 vùng lãnh thổ tương đương 5 bộ phận của rồng - gồm: Nanh, Trái tim, Lưng, Móng và Đuôi.

Cách đây 500 năm, thế giới này từng bị quái vật hình khói Druun tấn công, chạm vào bất cứ ai là người đó biến thành đá.

Để bảo vệ thế giới Kamadra, các rồng thần đã quyết định cùng nhau trút toàn bộ sức mạnh vào viên ngọc rồng để đánh bại quái vật Druun.

Sau cuộc chiến, loài rồng biến thành đá và để lại ngọc rồng cho con người, nhằm ngăn chặn quái vật Druun tấn công thế giới lần nữa.

Lấy cảm hứng từ văn hóa Đông Nam Á, bộ phim hoạt hình phiêu lưu hành động này là câu chuyện về hành trình đầy mạo hiểm của Raya - con gái của ông Benja - người đứng đầu của lãnh thổ Trái tim.

Vì một biến cố xảy ra, viên ngọc rồng bị vỡ, khiến quái vật Druun quay trở lại với thế giới Kumandra và mỗi lãnh thổ giữ một phần của viên ngọc để tự vệ.

Sáu năm sau khi ngọc rồng bị vỡ, Raya phải đi khắp Kumandra để thu thập lại các mảnh ngọc rồng và tìm Sisu - rồng thần duy nhất còn lại của thế giới, với hy vọng đánh đuổi được quái vật Druun.

Do Don Hall và Carlos Lopez Estrada đạo diễn, “Raya and the Last Dragon” có dàn diễn viên lồng tiếng chủ yếu là người Mỹ gốc Á, do Kelly Marie Tran và Awkwafina đảm nhận vai chính. "Raya and the Last Dragon" được phát hành đồng thời trên kênh Disney+.

Bộ phim nhận được 95% đánh giá tích cực trên tổng số 214 nhận xét tính đến thời điểm này trên trang web tổng hợp phê bình Rotten Tomatoes. Trên CinemaScore, tác phẩm này đang có điểm A.

Đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách trong tuần qua là "Tom and Jerry" của hãng Warner Bros.

Bộ phim mang về 6,61 triệu USD từ 2.563 cụm rạp trong tuần thứ hai công chiếu, qua đó nâng tổng doanh thu tại Bắc Mỹ lên 22,95 triệu USD.

Phiên bản "Tom and Jerry" lần này là sự kết hợp giữa đồ họa máy tính và phim người đóng (live-action), tương tự serie phim "Alvin and the Chipmunks" từng làm mưa làm gió màn ảnh rộng các năm 2007, 2011 và 2015.

Sau nhiều năm chành chọe, nay cặp kỳ phùng địch thủ nổi tiếng nhất thế giới Tom và Jerry đã làm hòa, khăn gói rời khỏi mái nhà chung và bắt đầu hành trình của riêng mình.

Chú chuột Jerry hiện trú ngụ tại khách sạn Royal sang trọng, nơi sắp sửa diễn ra đám cưới của một cặp đôi nổi tiếng. Cô nhân viên mới Kayla được giám đốc giao nhiệm vụ đuổi Jerry đi nên đã mang về chú mèo Tom vốn dày dặn kinh nghiệm đối phó với lũ chuột.

Từ đây, cuộc chiến thế kỷ không hồi kết giữa Tom và Jerry lại tiếp diễn, mang đến nhiều tình huống dở khóc dở cho khách sạn hạng sang ở New York và những con người ở đây.

Bộ phim khoa học viễn tưởng "Chaos Walking" của Lionsgate đã có tuần mở màn ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng các bộ phim ăn khách nhất Bắc Mỹ, với 3,82 triệu USD mang về từ 1.980 cụm rạp.

Trong khi "Boogie" của Focus Features hạ cánh ở vị trí thứ 4 với 1,2 triệu USD trong tuần đầu ra mắt và "The Croods: A New Age" đứng thứ 5 với 780.000 USD trong tuần chiếu thứ 15.

Tính đến nay, bộ phim hoạt hình của Universal và DreamWorks đã thu về 53,61 triệu USD riêng tại Bắc Mỹ và 157 triệu USD trên toàn thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục