Cầu nối giữa đơn vị lưu trú với khách du lịch trong và ngoài nước
Năm 2024, Việt Nam ghi nhận những dấu hiệu tăng trưởng du lịch ấn tượng. Ngành Du lịch đã đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế; 66,5 triệu lượt khách nội địa. Tuy nhiên, những doanh nghiệp, cá nhân làm du lịch Việt vẫn băn khoăn câu chuyện tại sao tiềm năng lớn, cơ hội lớn nhưng Việt Nam vẫn đang đứng sau rất nhiều cái tên khác trên thế giới trong ngành. Để tháo gỡ cho bài toán này, các doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu bắt tay với các công ty để giới thiệu, kích cầu du lịch bền vững.
Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ngành du lịch đang trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ với tổng thu trong năm 2023 ước tính đạt 678,3 nghìn tỷ đồng, vượt 3,38% so với kế hoạch năm 2023. Song hành với sự tăng trưởng ấn tượng của ngành du lịch, hành vi người cũng có sự thay đổi đáng kể: 95% người dùng Facebook cảm thấy “muốn được đi du lịch” hơn thông qua những nội dung, hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, trong khi đó con số này đối với nền tảng Tiktok là 83%.
Có thể thấy, truyền thông mạng xã hội đóng vai trò trong việc quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch. Thông qua nội dung chất lượng cùng hình ảnh thực tế, sống động từ các đơn vị lưu trú, khách hàng trong và ngoài nước sẽ dễ tiếp cận và lựa chọn điểm đến nhanh chóng, thuận tiện, phù hợp với nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, thực tế các doanh nghiệp du lịch vẫn chưa khai thác triệt để tiềm năng phát triển của các dịch vụ mà đang tập trung chủ yếu vào mối quan hệ “một chiều” - Bán hàng và tìm kiếm người mua hàng. Do vậy, việc xây dựng chiến lược truyền thông đóng vai trò là người kể chuyện với khách hàng.
Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch không chỉ đơn thuần là hướng dẫn viên hay nhà cung cấp, mà còn là người giúp khách hàng hiểu và cảm nhận về văn hóa, lịch sử và những giá trị độc đáo của Việt Nam. Đây là mục tiêu phát triển lâu dài, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam.
Nắm bắt xu hướng thị trường cũng như và hành vi của đối tượng người dùng, ADSOTA đã hợp tác cùng WonderTour triển khai chiến lược thúc đẩy truyền thông trên fanpage, từ đó trở thành cầu nối uy tín giữa các đơn vị lưu trú (khách sạn, homestay, resort…) với khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, theo báo cáo ngành du lịch 2024 của Cốc Cốc, khách sạn vẫn là lựa chọn phổ biến nhất với 32,7% du khách lựa chọn đặt phòng khi lưu trú, tiếp đến là homestay (23.8%), nhà nghỉ (23.4) và resort (15.2%). Sự chênh lệch không quá lớn giữa các loại hình lưu trú cho thấy sự cạnh tranh đáng kể giữa các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch.
Tận dụng lợi thế trong lĩnh vực truyền thông và marketing của ADSOTA kết hợp với kinh nghiệm của WonderTour, sự kiện hợp tác giữa hai bên đánh dấu bước tiến giúp các đơn vị du lịch quảng bá hình ảnh điểm đến, góp phần khẳng định vị thế của ngành du lịch Việt Nam.
Ông Đặng Phú Vinh - Giám Đốc Điều Hành của ADSOTA, nhấn mạnh: “Sự hợp tác với WonderTour là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang đến những giải pháp marketing toàn diện, hiệu quả, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn với dịch vụ chất lượng, cùng với đó là mong muốn quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. ADSOTA tin rằng cùng với WonderTour, chúng tôi sẽ tạo ra được những giá trị cho các thương hiệu trong ngành du lịch và chính khách hàng mục tiêu của họ.”
Đặc biệt trong thời gian tới, ADSOTA và WonderTour sẽ đẩy mạnh gói dịch vụ tư vấn và phát triển thương hiệu trên fanpage - một trong những dịch vụ đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các đơn vị lưu trú nhờ tính hiệu quả trong việc định vị thương hiệu cũng như tối ưu khả năng chuyển đổi tốt.
Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, ông Lê Công Năng - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc của WonderTour, chia sẻ: “Việc đầu tư xây dựng một đội ngũ marketing in-house là điều không hề dễ dàng bởi không phải doanh nghiệp nào cũng đủ chi phí để duy trì dài hạn. Do vậy, việc lựa chọn những dịch vụ có thể tối ưu được chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả là bước đệm đầu tiên mà chúng tôi mang đến cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch”.
- Từ khóa :
- ADSOTA
- WonderTour
- du lịch Việt Nam
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam tặng gần 200.000 phần quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
17:48' - 03/09/2024
Nhân dịp năm học mới, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối tác trong những chương trình có ý nghĩa hỗ trợ các học sinh và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
-
Chuyển động DN
Friso Gold hợp tác cùng chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé
17:40' - 02/09/2024
Nhãn hàng Friso, thuộc Công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé Khang Baby tại Bắc Giang.
-
Chuyển động DN
Viettel chinh phục thị trường Philippines với hợp đồng triệu đô
14:29' - 29/08/2024
Viettel High Tech đã sẽ cung cấp Hệ thống Mô phỏng huấn luyện bắn súng với Công ty ContactPoint, Inc (Philippines) để trang bị cho Cảnh sát Quốc gia Philippines.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Các nhà xuất khẩu Trung Quốc tìm cách tránh “bão” thuế quan
07:38'
Các công ty Trung Quốc vẫn đang cố gắng đa dạng hóa thị trường để giảm bớt phụ thuộc vào Mỹ.
-
Chuyển động DN
VinFast ghi nhận tăng trưởng vượt bậc về sản lượng lẫn doanh thu
20:03' - 24/04/2025
Công ty VinFast công bố báo cáo tài chính chưa kiểm toán quý 4 và cả năm 2024, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc cả về sản lượng tiêu thụ lẫn doanh thu.
-
Chuyển động DN
PC Lạng Sơn chủ động nhiều giải pháp hữu hiệu trước mùa nắng nóng 2025
16:20' - 24/04/2025
Mùa Hè 2025 đang đến gần mang theo những đợt nắng nóng gay gắt và nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến.
-
Chuyển động DN
Vingroup đặt mục tiêu 300.000 tỷ đồng doanh thu năm 2025
15:43' - 24/04/2025
Ngày 24/4, Tập đoàn Vingroup - Công ty CP (mã chứng khoán VIC) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông thường niên 2025.
-
Chuyển động DN
Boeing "mắc kẹt" giữa cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung
15:26' - 24/04/2025
Dự kiến Boeing sẽ bàn giao khoảng 50 máy bay cho những hãng hàng không Trung Quốc. Nếu Trung Quốc từ chối tiếp nhận, công ty này sẽ không chờ đợi lâu và tìm cách chuyển lô hàng cho khách hàng khác.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025
17:42' - 23/04/2025
Central Retail Việt Nam đã vinh dự đón nhận Giải thưởng Rồng Vàng từ Ban tổ chức trao tặng.
-
Chuyển động DN
Fujifilm giành được hợp đồng dược phẩm sinh học 3 tỷ USD
07:43' - 23/04/2025
Ngày 22/4, Tập đoàn Fujifilm Holdings của Nhật Bản thông báo đã ký hợp đồng trị giá hơn 3 tỷ USD để sản xuất thuốc sinh học có nguồn gốc từ sinh vật sống tại Mỹ cho một công ty dược phẩm lớn của Mỹ.
-
Chuyển động DN
Amazon tạm dừng đàm phán thuê trung tâm dữ liệu
18:06' - 22/04/2025
Công ty công nghệ Amazon đã tạm dừng một số cuộc đàm phán thuê trung tâm dữ liệu cho bộ phận điện toán đám mây, đặc biệt là ở các thị trường nước ngoài.
-
Chuyển động DN
Toàn bộ danh mục xuất khẩu của Masan High-Tech Materials đều không chịu thuế đối ứng
15:23' - 22/04/2025
Công ty Cổ phần Masan High-Tech Materials (mã cổ phiếu UpCOM: MSR) chính thức công bố định hướng chiến lược “Back to Basics – Tập trung vào giá trị cốt lõi”.