Cầu nối giữa đơn vị lưu trú với khách du lịch trong và ngoài nước
Năm 2024, Việt Nam ghi nhận những dấu hiệu tăng trưởng du lịch ấn tượng. Ngành Du lịch đã đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế; 66,5 triệu lượt khách nội địa. Tuy nhiên, những doanh nghiệp, cá nhân làm du lịch Việt vẫn băn khoăn câu chuyện tại sao tiềm năng lớn, cơ hội lớn nhưng Việt Nam vẫn đang đứng sau rất nhiều cái tên khác trên thế giới trong ngành. Để tháo gỡ cho bài toán này, các doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu bắt tay với các công ty để giới thiệu, kích cầu du lịch bền vững.
Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ngành du lịch đang trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ với tổng thu trong năm 2023 ước tính đạt 678,3 nghìn tỷ đồng, vượt 3,38% so với kế hoạch năm 2023. Song hành với sự tăng trưởng ấn tượng của ngành du lịch, hành vi người cũng có sự thay đổi đáng kể: 95% người dùng Facebook cảm thấy “muốn được đi du lịch” hơn thông qua những nội dung, hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, trong khi đó con số này đối với nền tảng Tiktok là 83%.
Có thể thấy, truyền thông mạng xã hội đóng vai trò trong việc quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch. Thông qua nội dung chất lượng cùng hình ảnh thực tế, sống động từ các đơn vị lưu trú, khách hàng trong và ngoài nước sẽ dễ tiếp cận và lựa chọn điểm đến nhanh chóng, thuận tiện, phù hợp với nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, thực tế các doanh nghiệp du lịch vẫn chưa khai thác triệt để tiềm năng phát triển của các dịch vụ mà đang tập trung chủ yếu vào mối quan hệ “một chiều” - Bán hàng và tìm kiếm người mua hàng. Do vậy, việc xây dựng chiến lược truyền thông đóng vai trò là người kể chuyện với khách hàng.
Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch không chỉ đơn thuần là hướng dẫn viên hay nhà cung cấp, mà còn là người giúp khách hàng hiểu và cảm nhận về văn hóa, lịch sử và những giá trị độc đáo của Việt Nam. Đây là mục tiêu phát triển lâu dài, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam.
Nắm bắt xu hướng thị trường cũng như và hành vi của đối tượng người dùng, ADSOTA đã hợp tác cùng WonderTour triển khai chiến lược thúc đẩy truyền thông trên fanpage, từ đó trở thành cầu nối uy tín giữa các đơn vị lưu trú (khách sạn, homestay, resort…) với khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, theo báo cáo ngành du lịch 2024 của Cốc Cốc, khách sạn vẫn là lựa chọn phổ biến nhất với 32,7% du khách lựa chọn đặt phòng khi lưu trú, tiếp đến là homestay (23.8%), nhà nghỉ (23.4) và resort (15.2%). Sự chênh lệch không quá lớn giữa các loại hình lưu trú cho thấy sự cạnh tranh đáng kể giữa các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch.
Tận dụng lợi thế trong lĩnh vực truyền thông và marketing của ADSOTA kết hợp với kinh nghiệm của WonderTour, sự kiện hợp tác giữa hai bên đánh dấu bước tiến giúp các đơn vị du lịch quảng bá hình ảnh điểm đến, góp phần khẳng định vị thế của ngành du lịch Việt Nam.
Ông Đặng Phú Vinh - Giám Đốc Điều Hành của ADSOTA, nhấn mạnh: “Sự hợp tác với WonderTour là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang đến những giải pháp marketing toàn diện, hiệu quả, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn với dịch vụ chất lượng, cùng với đó là mong muốn quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. ADSOTA tin rằng cùng với WonderTour, chúng tôi sẽ tạo ra được những giá trị cho các thương hiệu trong ngành du lịch và chính khách hàng mục tiêu của họ.”
Đặc biệt trong thời gian tới, ADSOTA và WonderTour sẽ đẩy mạnh gói dịch vụ tư vấn và phát triển thương hiệu trên fanpage - một trong những dịch vụ đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các đơn vị lưu trú nhờ tính hiệu quả trong việc định vị thương hiệu cũng như tối ưu khả năng chuyển đổi tốt.
Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, ông Lê Công Năng - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc của WonderTour, chia sẻ: “Việc đầu tư xây dựng một đội ngũ marketing in-house là điều không hề dễ dàng bởi không phải doanh nghiệp nào cũng đủ chi phí để duy trì dài hạn. Do vậy, việc lựa chọn những dịch vụ có thể tối ưu được chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả là bước đệm đầu tiên mà chúng tôi mang đến cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch”.
- Từ khóa :
- ADSOTA
- WonderTour
- du lịch Việt Nam
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam tặng gần 200.000 phần quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
17:48' - 03/09/2024
Nhân dịp năm học mới, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối tác trong những chương trình có ý nghĩa hỗ trợ các học sinh và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
-
Chuyển động DN
Friso Gold hợp tác cùng chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé
17:40' - 02/09/2024
Nhãn hàng Friso, thuộc Công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé Khang Baby tại Bắc Giang.
-
Chuyển động DN
Viettel chinh phục thị trường Philippines với hợp đồng triệu đô
14:29' - 29/08/2024
Viettel High Tech đã sẽ cung cấp Hệ thống Mô phỏng huấn luyện bắn súng với Công ty ContactPoint, Inc (Philippines) để trang bị cho Cảnh sát Quốc gia Philippines.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
EVNCPC tăng cường kiểm tra an toàn điện, phòng chống cháy nổ
15:50' - 05/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, EVNCPC đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, hướng dẫn sử dụng điện an toàn tại các hộ gia đình và cơ sở sản xuất, kinh doanh.
-
Chuyển động DN
Vinatex chuyển dần trọng tâm từ phát triển nhanh sang phát triển xanh
16:48' - 04/07/2025
Giai đoạn 2025 - 2030 tiếp tục là thời kỳ thế giới đối mặt với nhiều biến động. Vinatex đặt mục tiêu tăng trưởng 2 con số, chuyển dần trọng tâm từ phát triển nhanh sang phát triển xanh
-
Chuyển động DN
Mục tiêu hòa đồng bộ tổ máy số 1 Dự án Thuỷ điện Hoà Bình mở rộng ngày 19/8
16:08' - 04/07/2025
Dự án Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng đang bước vào giai đoạn nước rút với nhiều áp lực về tiến độ và khối lượng thi công.
-
Chuyển động DN
Ứng dụng phần mềm quản lý thí nghiệm tại Trạm biến áp 220kV Kiên Bình
16:05' - 04/07/2025
Công tác thí nghiệm định kỳ thiết bị là một trong những công tác trọng yếu nhằm đánh giá tình trạng làm việc của các thiết bị điện trong trạm biến áp.
-
Chuyển động DN
Tập trung hoàn thành Dự án TBA 220kV Vũng Áng và đấu nối trong tháng 7/2025
15:59' - 04/07/2025
Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) Phạm Lê Phú và đoàn công tác vừa đi kiểm tra và đôn đốc tiến độ thi công Dự án Trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối.
-
Chuyển động DN
Đường dây 500kV Lào Cai – Vĩnh Yên: Hoàn thành kéo dây những khoảng néo đầu tiên
20:27' - 03/07/2025
Việc hoàn thành những khoảng kéo dây đầu tiên là cột mốc quan trọng, thể hiện tinh thần ‘vượt nắng thắng mưa’ của đơn vị thi công.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng giữa Đà Nẵng và Osaka (Nhật Bản)
17:54' - 03/07/2025
Việc khai thác đường bay Đà Nẵng đến Osaka một lần nữa đánh dấu nỗ lực của Vietnam Airlines trong chiến lược mở rộng mạng bay tại khu vực Bắc Á.
-
Chuyển động DN
Microsoft sẽ thực hiện đợt cắt giảm nhân sự lớn nhất kể từ năm 2023
15:33' - 03/07/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft (Mỹ) cho biết sẽ sa thải hàng nghìn nhân viên, và đây là đợt cắt giảm thứ ba trong vài tháng gần đây.
-
Chuyển động DN
Đà Nẵng đón chuyến bay đầu tiên từ Osaka (Nhật Bản) sau thời gian tạm dừng
14:54' - 03/07/2025
Chuyến bay mang số hiệu VN337 của Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khởi hành từ thành phố Osaka (Nhật Bản) đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.