Cầu nối giữa đơn vị lưu trú với khách du lịch trong và ngoài nước
Năm 2024, Việt Nam ghi nhận những dấu hiệu tăng trưởng du lịch ấn tượng. Ngành Du lịch đã đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế; 66,5 triệu lượt khách nội địa. Tuy nhiên, những doanh nghiệp, cá nhân làm du lịch Việt vẫn băn khoăn câu chuyện tại sao tiềm năng lớn, cơ hội lớn nhưng Việt Nam vẫn đang đứng sau rất nhiều cái tên khác trên thế giới trong ngành. Để tháo gỡ cho bài toán này, các doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu bắt tay với các công ty để giới thiệu, kích cầu du lịch bền vững.
Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ngành du lịch đang trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ với tổng thu trong năm 2023 ước tính đạt 678,3 nghìn tỷ đồng, vượt 3,38% so với kế hoạch năm 2023. Song hành với sự tăng trưởng ấn tượng của ngành du lịch, hành vi người cũng có sự thay đổi đáng kể: 95% người dùng Facebook cảm thấy “muốn được đi du lịch” hơn thông qua những nội dung, hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, trong khi đó con số này đối với nền tảng Tiktok là 83%.
Có thể thấy, truyền thông mạng xã hội đóng vai trò trong việc quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch. Thông qua nội dung chất lượng cùng hình ảnh thực tế, sống động từ các đơn vị lưu trú, khách hàng trong và ngoài nước sẽ dễ tiếp cận và lựa chọn điểm đến nhanh chóng, thuận tiện, phù hợp với nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, thực tế các doanh nghiệp du lịch vẫn chưa khai thác triệt để tiềm năng phát triển của các dịch vụ mà đang tập trung chủ yếu vào mối quan hệ “một chiều” - Bán hàng và tìm kiếm người mua hàng. Do vậy, việc xây dựng chiến lược truyền thông đóng vai trò là người kể chuyện với khách hàng.
Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch không chỉ đơn thuần là hướng dẫn viên hay nhà cung cấp, mà còn là người giúp khách hàng hiểu và cảm nhận về văn hóa, lịch sử và những giá trị độc đáo của Việt Nam. Đây là mục tiêu phát triển lâu dài, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam.
Nắm bắt xu hướng thị trường cũng như và hành vi của đối tượng người dùng, ADSOTA đã hợp tác cùng WonderTour triển khai chiến lược thúc đẩy truyền thông trên fanpage, từ đó trở thành cầu nối uy tín giữa các đơn vị lưu trú (khách sạn, homestay, resort…) với khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, theo báo cáo ngành du lịch 2024 của Cốc Cốc, khách sạn vẫn là lựa chọn phổ biến nhất với 32,7% du khách lựa chọn đặt phòng khi lưu trú, tiếp đến là homestay (23.8%), nhà nghỉ (23.4) và resort (15.2%). Sự chênh lệch không quá lớn giữa các loại hình lưu trú cho thấy sự cạnh tranh đáng kể giữa các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch.
Tận dụng lợi thế trong lĩnh vực truyền thông và marketing của ADSOTA kết hợp với kinh nghiệm của WonderTour, sự kiện hợp tác giữa hai bên đánh dấu bước tiến giúp các đơn vị du lịch quảng bá hình ảnh điểm đến, góp phần khẳng định vị thế của ngành du lịch Việt Nam.
Ông Đặng Phú Vinh - Giám Đốc Điều Hành của ADSOTA, nhấn mạnh: “Sự hợp tác với WonderTour là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang đến những giải pháp marketing toàn diện, hiệu quả, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn với dịch vụ chất lượng, cùng với đó là mong muốn quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. ADSOTA tin rằng cùng với WonderTour, chúng tôi sẽ tạo ra được những giá trị cho các thương hiệu trong ngành du lịch và chính khách hàng mục tiêu của họ.”
Đặc biệt trong thời gian tới, ADSOTA và WonderTour sẽ đẩy mạnh gói dịch vụ tư vấn và phát triển thương hiệu trên fanpage - một trong những dịch vụ đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các đơn vị lưu trú nhờ tính hiệu quả trong việc định vị thương hiệu cũng như tối ưu khả năng chuyển đổi tốt.
Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, ông Lê Công Năng - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc của WonderTour, chia sẻ: “Việc đầu tư xây dựng một đội ngũ marketing in-house là điều không hề dễ dàng bởi không phải doanh nghiệp nào cũng đủ chi phí để duy trì dài hạn. Do vậy, việc lựa chọn những dịch vụ có thể tối ưu được chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả là bước đệm đầu tiên mà chúng tôi mang đến cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch”.
- Từ khóa :
- ADSOTA
- WonderTour
- du lịch Việt Nam
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam tặng gần 200.000 phần quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
17:48' - 03/09/2024
Nhân dịp năm học mới, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối tác trong những chương trình có ý nghĩa hỗ trợ các học sinh và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
-
Chuyển động DN
Friso Gold hợp tác cùng chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé
17:40' - 02/09/2024
Nhãn hàng Friso, thuộc Công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé Khang Baby tại Bắc Giang.
-
Chuyển động DN
Viettel chinh phục thị trường Philippines với hợp đồng triệu đô
14:29' - 29/08/2024
Viettel High Tech đã sẽ cung cấp Hệ thống Mô phỏng huấn luyện bắn súng với Công ty ContactPoint, Inc (Philippines) để trang bị cho Cảnh sát Quốc gia Philippines.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp dệt may tiếp cận nền tảng số theo tiêu chuẩn quốc tế
19:17' - 14/09/2024
Các doanh nghiệp dệt may đã triển khai nhiều hoạt động về chuyển đổi số theo chuẩn quốc tế và tổ chức các khóa đào tạo nâng cao kỹ năng, quy trình, tư duy quản lý cho đội ngũ cán bộ, nhân viên.
-
Chuyển động DN
THACO AGRI thu hút chuyên gia nước ngoài đến làm việc
18:52' - 14/09/2024
Trong nỗ lực phát triển sản xuất nông nghiệp tích hợp bền vững, Công ty CP Nông nghiệp Trường Hải đang đẩy mạnh việc thu hút các chuyên gia, kỹ sư nước ngoài về làm việc tại nhiều cơ sở của Tập đoàn.
-
Chuyển động DN
TikTok Shop trang bị loạt giải pháp công nghệ cho mùa mua sắm cuối năm
16:23' - 14/09/2024
Chuẩn bị cho mùa mua sắm cuối năm, TikTok Shop đã trang bị loạt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp và đã quy tụ hàng trăm thương hiệu, nhà bán hàng, sáng tạo nội dung tại sự kiện Hype Up! Mega Sale 2024.
-
Chuyển động DN
Ngành than triển khai gói hỗ trợ 70 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão số 3
11:18' - 14/09/2024
Với truyền thống tương thân tương ái của thợ mỏ, TKV đã triển khai gói hỗ trợ 70 tỷ đồng cho công tác khắc phục hậu quả của bão, lũ cho các địa phương và người lao động của TKV.
-
Chuyển động DN
Central Retail khai trương TTTM thứ 40 tại Việt Nam
10:29' - 14/09/2024
GO! Hà Nam có tổng diện tích hơn 14.000 m2, tổng vốn đầu tư 309 tỷ đồng, với 2 tầng thương mại, được xây dựng với mô hình đa tiện ích.
-
Chuyển động DN
“Cứu điện” vùng bão
09:06' - 14/09/2024
Ngay khi bão số 3 - Yagi chấm dứt, "những chiến binh áo cam" đã nai nịt, thiết bị sẵn sàng lên đường tiếp cận các vị trí cột điện đổ, gãy để rà soát và xử lý.
-
Chuyển động DN
Ngày 14/9 vận hành trạm 110kV Hà Tu, thành phố Hạ Long sớm có điện trở lại
08:55' - 14/09/2024
Công ty Điện lực Quảng Ninh cho biết, chậm nhất trong ngày 14/9, trạm biến áp 110kV Hà Tu sẽ được vận hành trở lại. Như vậy, toàn bộ các hộ dân thành phố Hạ Long sẽ sớm được cấp điện trở lại.
-
Chuyển động DN
Phát triển khu du lịch Lung Ngọc Hoàng
18:32' - 13/09/2024
Ngày 13/9, lãnh đạo tỉnh Hậu Giang làm việc với doanh nghiệp về Dự án du lịch sinh thái Khu Bảo tồn thiên nhiên Lung Ngọc Hoàng.
-
Chuyển động DN
Vinataba quyên góp 10 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt do bão số 3
16:59' - 13/09/2024
Chiều 13/9, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam (Vinataba) đã tổ chức Lễ phát động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3. 10 tỷ đồng là số tiền mà cán bộ, công nhân viên, người lao động quyên góp được.