Cầu nối giữa đơn vị lưu trú với khách du lịch trong và ngoài nước
Năm 2024, Việt Nam ghi nhận những dấu hiệu tăng trưởng du lịch ấn tượng. Ngành Du lịch đã đón hơn 8,8 triệu lượt khách quốc tế; 66,5 triệu lượt khách nội địa. Tuy nhiên, những doanh nghiệp, cá nhân làm du lịch Việt vẫn băn khoăn câu chuyện tại sao tiềm năng lớn, cơ hội lớn nhưng Việt Nam vẫn đang đứng sau rất nhiều cái tên khác trên thế giới trong ngành. Để tháo gỡ cho bài toán này, các doanh nghiệp du lịch đã bắt đầu bắt tay với các công ty để giới thiệu, kích cầu du lịch bền vững.
Theo thống kê của Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, ngành du lịch đang trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ với tổng thu trong năm 2023 ước tính đạt 678,3 nghìn tỷ đồng, vượt 3,38% so với kế hoạch năm 2023. Song hành với sự tăng trưởng ấn tượng của ngành du lịch, hành vi người cũng có sự thay đổi đáng kể: 95% người dùng Facebook cảm thấy “muốn được đi du lịch” hơn thông qua những nội dung, hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội, trong khi đó con số này đối với nền tảng Tiktok là 83%.
Có thể thấy, truyền thông mạng xã hội đóng vai trò trong việc quyết định lựa chọn điểm đến của khách du lịch. Thông qua nội dung chất lượng cùng hình ảnh thực tế, sống động từ các đơn vị lưu trú, khách hàng trong và ngoài nước sẽ dễ tiếp cận và lựa chọn điểm đến nhanh chóng, thuận tiện, phù hợp với nhu cầu cá nhân. Tuy nhiên, thực tế các doanh nghiệp du lịch vẫn chưa khai thác triệt để tiềm năng phát triển của các dịch vụ mà đang tập trung chủ yếu vào mối quan hệ “một chiều” - Bán hàng và tìm kiếm người mua hàng. Do vậy, việc xây dựng chiến lược truyền thông đóng vai trò là người kể chuyện với khách hàng.
Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch không chỉ đơn thuần là hướng dẫn viên hay nhà cung cấp, mà còn là người giúp khách hàng hiểu và cảm nhận về văn hóa, lịch sử và những giá trị độc đáo của Việt Nam. Đây là mục tiêu phát triển lâu dài, góp phần thúc đẩy ngành du lịch Việt Nam.
Nắm bắt xu hướng thị trường cũng như và hành vi của đối tượng người dùng, ADSOTA đã hợp tác cùng WonderTour triển khai chiến lược thúc đẩy truyền thông trên fanpage, từ đó trở thành cầu nối uy tín giữa các đơn vị lưu trú (khách sạn, homestay, resort…) với khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, theo báo cáo ngành du lịch 2024 của Cốc Cốc, khách sạn vẫn là lựa chọn phổ biến nhất với 32,7% du khách lựa chọn đặt phòng khi lưu trú, tiếp đến là homestay (23.8%), nhà nghỉ (23.4) và resort (15.2%). Sự chênh lệch không quá lớn giữa các loại hình lưu trú cho thấy sự cạnh tranh đáng kể giữa các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch.
Tận dụng lợi thế trong lĩnh vực truyền thông và marketing của ADSOTA kết hợp với kinh nghiệm của WonderTour, sự kiện hợp tác giữa hai bên đánh dấu bước tiến giúp các đơn vị du lịch quảng bá hình ảnh điểm đến, góp phần khẳng định vị thế của ngành du lịch Việt Nam.
Ông Đặng Phú Vinh - Giám Đốc Điều Hành của ADSOTA, nhấn mạnh: “Sự hợp tác với WonderTour là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc mang đến những giải pháp marketing toàn diện, hiệu quả, giúp các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn với dịch vụ chất lượng, cùng với đó là mong muốn quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế. ADSOTA tin rằng cùng với WonderTour, chúng tôi sẽ tạo ra được những giá trị cho các thương hiệu trong ngành du lịch và chính khách hàng mục tiêu của họ.”
Đặc biệt trong thời gian tới, ADSOTA và WonderTour sẽ đẩy mạnh gói dịch vụ tư vấn và phát triển thương hiệu trên fanpage - một trong những dịch vụ đang nhận được sự quan tâm rất lớn của các đơn vị lưu trú nhờ tính hiệu quả trong việc định vị thương hiệu cũng như tối ưu khả năng chuyển đổi tốt.
Trong khuôn khổ buổi lễ ký kết, ông Lê Công Năng - Nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc của WonderTour, chia sẻ: “Việc đầu tư xây dựng một đội ngũ marketing in-house là điều không hề dễ dàng bởi không phải doanh nghiệp nào cũng đủ chi phí để duy trì dài hạn. Do vậy, việc lựa chọn những dịch vụ có thể tối ưu được chi phí nhưng vẫn mang lại hiệu quả là bước đệm đầu tiên mà chúng tôi mang đến cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch”.
- Từ khóa :
- ADSOTA
- WonderTour
- du lịch Việt Nam
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam tặng gần 200.000 phần quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn
17:48' - 03/09/2024
Nhân dịp năm học mới, công ty Nestlé Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng các đối tác trong những chương trình có ý nghĩa hỗ trợ các học sinh và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.
-
Chuyển động DN
Friso Gold hợp tác cùng chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé
17:40' - 02/09/2024
Nhãn hàng Friso, thuộc Công ty FrieslandCampina Việt Nam vừa ký kết hợp tác chiến lược toàn diện cùng chuỗi cửa hàng dành cho mẹ và bé Khang Baby tại Bắc Giang.
-
Chuyển động DN
Viettel chinh phục thị trường Philippines với hợp đồng triệu đô
14:29' - 29/08/2024
Viettel High Tech đã sẽ cung cấp Hệ thống Mô phỏng huấn luyện bắn súng với Công ty ContactPoint, Inc (Philippines) để trang bị cho Cảnh sát Quốc gia Philippines.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
WinMart triển khai bán rau giá không lợi nhuận, chung tay bình ổn thị trường
09:17'
Đồng hành cùng Vietnam Grand Sale 2025, WinCommerce triển khai loạt chương trình ưu đãi lớn và đồng bộ trên toàn hệ thống.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines mở đường bay TP Hồ Chí Minh - Điện Biên - Hà Nội từ 24/12
19:58' - 02/12/2025
Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay TP. Hồ Chí Minh - Điện Biên - Hà Nội với tần suất 2 chuyến/tuần, góp phần thúc đẩy kết nối và phát triển kinh tế - xã hội tại Điện Biên.
-
Chuyển động DN
Kết nối doanh nghiệp Việt Nam hợp tác, đầu tư tại Campuchia
16:30' - 02/12/2025
Theo Tổng Lãnh sự Trần Tuấn Anh, trong bối cảnh kinh tế khu vực và thế giới có nhiều biến động, doanh nghiệp hai nước vẫn duy trì được nhịp độ hợp tác ổn định.
-
Chuyển động DN
Cục Thuế triển khai đồng bộ nâng cấp hóa đơn điện tử, tem điện tử đáp ứng quy định mới
14:12' - 02/12/2025
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại trụ sở Cục Thuế; trực tuyến tới 34 Thuế tỉnh, thành phố cùng 350 Thuế cơ sở.
-
Chuyển động DN
Apple điều chỉnh lãnh đạo mảng AI
13:05' - 02/12/2025
Apple ngày 2/12 thông báo ông John Giannandrea - Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Chiến lược Máy học và Chiến lược Trí tuệ nhân tạo (AI) - sẽ rời hãng vào đầu năm tới.
-
Chuyển động DN
Shein tiếp tục vướng lùm xùm pháp lý tại Mỹ
11:52' - 02/12/2025
Tổng chưởng lý bang Texas đã mở cuộc điều tra Shein về nguy cơ dùng chất liệu độc hại, thiếu minh bạch nguồn gốc, thu thập dữ liệu không an toàn
-
Chuyển động DN
Netflix tham gia cuộc đua thâu tóm Warner Bros Discovery
11:52' - 02/12/2025
Netflix lọt vòng đấu thầu thứ hai mua Warner Bros Discovery và đang chuẩn bị khoản vay hàng chục tỷ USD cho thương vụ có thể làm thay đổi ngành truyền thông Mỹ.
-
Chuyển động DN
HPA hướng tới doanh thu 12.000 tỷ đồng vào năm 2030
21:59' - 01/12/2025
Công ty Cổ phần Phát triển Nông nghiệp Hòa Phát (HPA) hướng tới doanh thu 12.000 tỷ đồng năm 2030, cam kết minh bạch trong mọi hoạt động, đảm bảo mọi quyền lợi cho cổ đông.
-
Chuyển động DN
EVN tập trung khôi phục vận hành lưới điện ở các khu vực bị thiên tai
20:46' - 01/12/2025
EVN cho biết, đang đẩy mạnh khôi phục vận hành lưới điện tại các khu vực chịu thiệt hại do bão lũ, đồng thời triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn, ổn định.

ADSOTA ký kết hợp tác với WonderTour thúc đẩy truyền thông ngành du lịch
Đẩy mạnh truyền thông - Chìa khóa phát triển du lịch bền vững