Cầu nối giúp liên kết sản xuất và tiêu thụ hàng hóa

13:41' - 19/09/2018
BNEWS Ngày 19/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tp. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm công nghệ nuôi trồng, chế biến nông, lâm, thủy sản Tp. Hồ Chí Minh.
Khách tham quan chọn mua sản phẩm rau củ quả sạch tại hội chợ. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Hội chợ triển lãm công nghệ nuôi trồng, chế biến nông, lâm thủy, sản Tp. Hồ Chí Minh có hơn 150 gian hàng trưng bày các máy móc, thiết bị, công nghệ phục vụ sản xuất, nuôi trồng, chế biến nông, lâm, thủy sản và các loại nông sản, thực phẩm, thực phẩm chế biến.
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ được tổ chức nhằm hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2018, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các công nghệ bảo quản sau thu hoạch, máy móc thiết bị phục vụ chế biến nông, lâm, thủy sản cho các đơn vị, khách hàng trên địa bàn thành phố.

Hội chợ cũng là cầu nối giúp người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng gặp gỡ, liên kết sản xuất, tiêu thụ hàng hóa trong lĩnh vực nông sản thực phẩm, tiếp cận khoa học công nghệ mới nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa.
Ông Trần Tấn Quý, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tp. Hồ Chí Minh cho biết, bên cạnh các gian hàng triển lãm, hội chợ còn có các hội thảo nhằm hướng dẫn doanh nghiệp, người nuôi trồng cách bảo quản, chế biến nông, lâm, thủy sản giảm tối đa hao hụt; giới thiệu các tiềm năng ứng dụng công nghệ giám sát, cảnh báo tự động các chỉ tiêu chất lượng trong nuôi trồng thủy sản, đặc biệt là trong ngành nuôi tôm.

 Giới thiệu công nghệ trồng rau sạch với khách tham quan. Ảnh: Xuân Dự - TTXVN

Tham quan hội chợ triển lãm ngay trong ngày đầu tiên, bà Hoàng Thị Minh Kha, người làm trong lĩnh vực nông nghiệp đến từ tỉnh Đồng Nai đánh giá, hội chợ có rất nhiều gian hàng bày bán đa dạng các loại giống hoa, cây trồng, rau củ. Sau khi tìm hiểu bà đã chọn được một số giống cây ăn quả và các loại hoa hồng leo về trồng thử nghiệm trong vườn nhà.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh cho biết, bà rất ấn tượng với sản phẩm rau sạch, nấm linh chi sừng hươu tại gian hàng của các viện, trường do các bạn sinh viên thực hiện. Bên cạnh đó gian hàng giới thiệu hệ thống trồng rau sạch trong ống nhựa cũng rất tiện lợi và tiết kiệm diện tích cho các gia đình muốn trồng rau sạch tại nhà.
Nhân dịp này, Ban tổ chức cũng tổ chức Hội chợ hàng tiêu dùng quận Tân Bình năm 2018 với 100 gian hàng bày bán các mặt hàng phục vụ nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người dân.
Dự kiến, hai Hội chợ diễn ra đến hết ngày 23/9./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục