Cazoo sẽ cắt giảm khoảng 750 việc làm tại Anh và các nước khác ở châu Âu

07:30' - 14/06/2022
BNEWS Công ty bán ô tô trực tuyến Cazoo thông báo sẽ cắt giảm khoảng 750 việc làm tại Vương quốc Anh và các nước khác ở châu Âu, khi cảnh báo về nguy cơ suy thoái và việc người tiêu dùng hạn chế chi tiêu.

Cazoo - công ty của Anh đã niêm yết cổ phiếu tại New York, thay vì tại London, trong năm ngoái, với giá trị đạt 7 tỷ USD (5,5 tỷ bảng) - muốn cắt giảm chi phí hơn 200 triệu bảng vào cuối năm tới.

 

Cazoo cũng có kế hoạch cắt giảm lực lượng lao động khoảng 15% và giảm tốc độ tuyển dụng lao động nhằm tiết kiệm chi phí.

Đa số các việc làm bị cắt giảm là tại Anh, nơi công ty có hoạt động chính và tại Đức, Pháp cũng như Italy.

Theo Cazoo, việc sắp xếp lại hoạt động là cần thiết để vẫn đạt lợi nhuận trong những giai đoạn kinh tế khó khăn hơn.

Các công ty như Cazoo đã chứng khiến doanh số bán xe trực tuyến giảm khi những hạn chế nhằm kiểm soát dịch được dỡ bỏ, với công ty bán xe đã qua sử dụng Carzam phá sản vào cuối tuần trước.

Cazoo cho biết, công ty này không miễn nhiễm trước những biến chuyển nhanh chóng của kinh tế toàn cầu và khả năng suy thoái trong những tháng tới.

Các dự báo của Cazoo cho cả năm thận trọng hơn, khi môi trường bên ngoài kém khả quan hơn và không chắc chắn.

Ông Alex Chesterman, người sáng lập Cazoo vào năm 2018 và hiện là Giám đốc điều hành, cho rằng sự kết hợp giữa lạm phát và lãi suất tăng cùng với các vấn đề của chuỗi cung ứng do đại dịch và xung đột đã khiến chi phí sinh hoạt tăng và tác động đến lòng tin của người tiêu dùng. Trong điều kiện đó, bảo toàn lượng tiền mặt hiện có là ưu tiên của công ty, trước cả sự phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục