CDC Mỹ khuyến nghị tiếp tục đeo khẩu trang ở trường học

13:29' - 16/05/2021
BNEWS Theo khuyến nghị mới nhất của CDC Mỹ, tất cả các trường từ mẫu giáo đến trung học nên thực hiện các chiến lược phòng dịch COVID-19 đồng thời ưu tiên áp dụng quy định đeo khẩu trang và giãn cách. 

Ngày 15/5, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) của Mỹ đã ban hành một hướng dẫn mới, trong đó khuyến nghị các trường học ở nước này tiếp tục thực hiện quy định bắt buộc đeo khẩu trang cho năm học 2020-2021 do không phải tất cả học sinh đều được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ.

Theo khuyến nghị mới nhất của CDC Mỹ, tất cả các trường từ mẫu giáo đến trung học nên thực hiện các chiến lược phòng dịch COVID-19 đồng thời ưu tiên áp dụng quy định đeo khẩu trang và giãn cách. Cơ quan trên nêu rõ giáo viên và học sinh cần đeo khẩu trang mọi lúc trong khuôn viên trường học và trên xe buýt, đồng thời duy trì khoảng cách tối thiểu 2 mét.

Hướng dẫn trên được đưa ra sau khi CDC Mỹ ngày 13/5 thông báo những người đã tiêm phòng COVID-19 đầy đủ và sau hai tuần của mũi tiêm phòng bắt buộc thứ hai sẽ không cần phải đeo khẩu trang ở trong nhà hoặc bên ngoài cũng như không cần phải thực hiện giữ khoảng cách vật lý.

Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều cần được giải đáp xung quanh hướng dẫn này như cách thức triển khai hay định nghĩa thế nào là tiêm phòng đầy đủ. Hiện nhiều bang tại Mỹ đang bắt đầu dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang.

CDC Mỹ nới lỏng quy định đeo khẩu trang trong bối cảnh Mỹ đang triển khai mạnh mẽ các chương trình tiêm chủng và chính quyền của Tổng thống Joe Biden đang nỗ lực thúc đẩy phục hồi sau đại dịch.

Dữ liệu của CDC Mỹ cho thấy đã có 58,9% số người trưởng thành ở nước này được tiêm ít nhất một liều vaccine phòng COVID-19, trong khi tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ là 45%. Tuy nhiên, hàng triệu người Mỹ vẫn chưa được tiêm chủng.

Vaccine của Pfizer/BioNTech đã được cấp phép tiêm cho thanh thiếu niên từ 12-15 tuổi tại Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục