Central Group thâu tóm chuỗi cửa hàng bách hóa Selfridges

09:45' - 21/11/2023
BNEWS Central Group đã nắm quyền kiểm soát công ty điều hành cửa hàng bách hóa Selfridges nổi tiếng ở London (Anh) sau khi đối tác Áo Signa gặp khó khăn về tài chính.
Nhà điều hành cửa hàng bách hóa lớn nhất Thái Lan Central Group đã nắm quyền kiểm soát công ty điều hành cửa hàng bách hóa Selfridges nổi tiếng ở London (Anh) sau khi đối tác Áo Signa gặp khó khăn về tài chính.

Trong một tuyên bố mới đây, tập đoàn bán lẻ thuộc sở hữu của gia tộc Chirathivat cho biết đã chuyển một khoản cho vay thành vốn chủ sở hữu và sẽ giành được phần lớn cổ phần trong công ty điều hành liên doanh. Giao dịch này cũng mang lại cho Central quyền kiểm soát các cửa hàng bách hóa khác trong Tập đoàn Selfridges, bao gồm Brown Thomas & Arnotts ở Ireland và De Bijenkorf ở Hà Lan.

 

Năm 2021, liên doanh Thái Lan-Áo đã mua Selfridges với giá khoảng 4 tỷ bảng Anh và đó là một trong những thương vụ bán lẻ lớn nhất ở “xứ sở sương mù” trong nhiều năm. Các đối tác kinh doanh cũng đồng sở hữu các cửa hàng bách hóa Globus ở Thụy Sỹ và KaDeWe ở Đức.

Tuy vậy, Tập đoàn Signa do ông trùm bất động sản người Áo Rene Benko kiểm soát, đang được các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ sau khi thuê chuyên gia tái cơ cấu trong bối cảnh khó khăn về tài chính.

Hãng tin Bloomberg đưa tin trước đó cho biết, thương vụ Selfridges dựa trên khoản vay 6 tháng trị giá khoảng 360 triệu euro (391,16 USD) mà Central Group đã cung cấp vào tháng 8/2023.

Selfridges, được thành lập vào năm 1908 bởi Harry Gordon Selfridge, nổi tiếng với cửa hàng khổng lồ trên Phố Oxford ở London, từ lâu đã trở thành "thỏi nam châm" thu hút những người đam mê thời trang. Nó thuộc sở hữu từ lâu của gia tộc Weston ở Canada.

Một phần đáng kể giá trị của Selfridges nằm ở khối bất động sản nguy nga tọa lạc ở trung tâm London. Theo người phát ngôn của Central Group, giao dịch này sẽ không thay đổi quyền sở hữu của các công ty nắm giữ tài sản cơ bản.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục