Central Retail Việt Nam kết nối doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế
Ngày 04/9/2025, Triển lãm Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2025 (Vietnam International Sourcing 2025) diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh, tập đoàn Central Retail Việt Nam đồng hành cùng Bộ Công Thương quảng bá hàng Việt tới các nhà thu mua lớn trên thế giới.
VietNam International Sourcing 2025 là cơ hội để các doanh nghiệp có thể gặp gỡ trực tiếp với đại diện các nhà phân phối lớn tại Việt Nam, trong khu vực và trên toàn cầu.
Vietnam International Sourcing 2025 được tổ chức từ ngày 4 đến 06/9/2025 bao gồm chuỗi các sự kiện hội nghị, hội thảo, tọa đàm, triển lãm xuyên suốt 3 ngày kết hợp với diện tích trưng bày, kết nối giao thương trên 10.000m2 sẽ mang lại hiệu quả thiết thực cho các đơn vị tham dự.
Tại triển lãm, Central Retail giới thiệu khu vực trưng bày ấn tượng với các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Việt có thế mạnh xuất khẩu, chia thành 4 nhóm ngành hàng gồm: cà phê, sô cô la, thực phẩm, bào bì thân thiện môi trường.
Bên cạnh đó, Central Retail cũng giới thiệu thêm nhãn hàng riêng GO!, Viet Gems - đây là các sản phẩm đặc sản vùng miền, đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên, đã đầy đủ các tiêu chuẩn xuất khẩu để sẵn sàng tham gia vào chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế.
Đặc biệt, Central Retail đã mời đại diện thu mua từ Thái Lan sang trực tiếp kết nối với các doanh nghiệp Việt Nam. Đây là nỗ lực cụ thể nhằm tìm kiếm nguồn hàng, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng cơ hội xuất khẩu ra thị trường quốc tế thông qua hệ thống phân phối của Central Retail tại nhiều quốc gia, từ đó giúp hàng Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu.
Ông Paul Lê, Phó Chủ tịch Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Các doanh nghiệp Việt Nam tham gia cùng Central Retail tại Vietnam International Sourcing 2025 sẽ tiếp tục được quảng bá tại Tuần lễ sản phẩm Việt Nam tại Paris (Pháp), do Central Retail Việt Nam phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức vào tháng 10 tới. Đây là cơ hội để doanh nghiệp đa dạng hóa thị trường, đồng thời tiếp cận sâu hơn thị trường châu Âu.”
Đại diện Bộ Công Thương, ông Tạ Hoàng Linh, Vụ trưởng Vụ Phát triển Thị trường Nước ngoài, nhấn mạnh: “Bộ Công Thương đánh giá cao vai trò của Central Retail đã luôn đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt tại Vietnam International Sourcing ba năm liên tiếp. Sự hiện diện của Central Retail không chỉ giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận hệ thống phân phối quốc tế, mà còn góp phần xây dựng thương hiệu, nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững hàng Việt trên thị trường toàn cầu.”
Đây là năm thứ ba liên tiếp Central Retail đồng hành cùng Bộ Công Thương, khẳng định cam kết lâu dài trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Việt vươn ra thị trường toàn cầu.
Tin liên quan
-
Kinh tế và pháp luật
Đức sửa đổi Đạo luật chuỗi cung ứng
18:21' - 03/09/2025
Ngày 3/9, Nội các Đức đã thông qua các nội dung sửa đổi Đạo luật Chuỗi cung ứng quốc gia nhằm miễn trừ cho các công ty lớn khỏi một số yêu cầu về hồ sơ, vốn bị chỉ trích là tốn kém và quan liêu.
-
Doanh nghiệp
Các doanh nghiệp Mỹ tìm kiếm khả năng tiếp cận vốn và tài trợ chuỗi cung ứng
10:24' - 29/08/2025
Theo CNBC, sự gia tăng của trí tuệ nhân tạo (AI) cùng với cuộc chiến thương mại của chính quyền Tổng thống Donald Trump đã thúc đẩy nhu cầu tài trợ chuỗi cung ứng trong nền kinh tế Mỹ.
-
Kinh tế & Xã hội
Bộ Công Thương chỉ đạo khẩn đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu
17:30' - 25/08/2025
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước lưu ý địa phương cần chủ động thực hiện phương châm “4 tại chỗ”, thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình bão lũ, đồng thời tổ chức bán hàng kịp thời.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Cải tiến bao bì và đóng gói trái cây xuất khẩu không chỉ là “vật liệu bọc ngoài”
15:54' - 12/12/2025
Bao bì không chỉ là “vật liệu bọc ngoài” mà là một giải pháp công nghệ, nên nếu không phù hợp sẽ gây ra lượng phát thải lớn hơn nhiều so với bản thân bao bì vốn có.
-
DN cần biết
Lan tỏa "Hệ sinh thái doanh nghiệp - cuộc sống mới" trong cộng đồng doanh nghiệp Việt
15:24' - 11/12/2025
Chương trình Company Tour “Hệ sinh thái Doanh nghiệp - Cuộc sống mới” không chỉ là một hoạt động tham quan mô hình điển hình, mà mở ra góc nhìn thực tế về hướng phát triển doanh nghiệp bền vững.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ Thương mại và Du lịch quốc tế Việt - Trung lần thứ 17
15:23' - 11/12/2025
Hội chợ có ý nghĩa quan trọng đối với các doanh nghiệp của hai nước Việt Nam và Trung Quốc; phát huy được vai trò cầu nối giữa các doanh nghiệp, giữa doanh nghiệp hai bên.
-
DN cần biết
Triển lãm quốc tế ngành bánh 2025 quy tụ 120 đơn vị từ 12 quốc gia
15:52' - 10/12/2025
Ngày 10/12, Triển lãm quốc tế ngành bánh tại Việt Nam 2025 - Vietnam International Bakery Show 2025 (VIBS 2025) đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phổ biến lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học
15:25' - 10/12/2025
Bộ Công Thương ban hành Quyết định 3586/QĐ-BCT về Kế hoạch phổ biến Thông tư số 50/2025/TT-BBCT quy định lộ trình áp dụng tỷ lệ phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Mở khóa đầu tư tác động cho tương lai Việt Nam
10:10' - 10/12/2025
Đầu tư tác động tại Việt Nam đang tăng trưởng mạnh nhờ các động lực quan trọng như cam kết phát thải ròng bằng “0” vào năm 2050, phân loại Xanh Quốc gia 2025 và kế hoạch về Kinh tế tuần hoàn năm 2035.
-
DN cần biết
Canada ban hành kết luận điều tra chống bán phá giá dây thép carbon
21:42' - 09/12/2025
Cơ quan Dịch vụ biên giới Canada (CBSA) đã ban hành kết luận cuối cùng trong vụ việc điều tra áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng dây thép carbon và hợp kim thép nhập khẩu.
-
DN cần biết
Dự thảo mới đơn giản hóa mạnh thủ tục kinh doanh rượu
21:19' - 09/12/2025
Dự thảo Nghị định sửa đổi về kinh doanh rượu đề xuất phân cấp thẩm quyền, rút ngắn thời gian cấp phép và giảm đáng kể điều kiện, chi phí tuân thủ cho doanh nghiệp.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp Vĩnh Long tìm hướng bật dậy cho mùa kinh doanh Tết 2026
17:26' - 09/12/2025
Hội thảo Mekong Connect ở Vĩnh Long phân tích xu hướng tiêu dùng Tết 2026, chỉ ra thách thức sức mua giảm, yêu cầu minh bạch chất lượng và định hướng ba trụ cột: sức mua – chất lượng – dòng tiền xanh.

Khu vực gian hàng của Central Retail Việt Nam.
Các đại biểu tham quan gian hàng của Central Retail.