CEO Apple: Thị trường Ấn Độ tăng trưởng hai con số

17:17' - 28/07/2021
BNEWS Tờ The Economic Times trích nguồn tin từ hãng Apple (Mỹ) cho biết trong quý vừa qua thị trường Ấn Độ đã tăng trưởng hai con số cùng với các thị trường mới nổi khác như Mỹ Latinh và Việt Nam.

Ngày 27/7, Giám đốc điều hành (CEO) của Apple Tim Cook cho biết Apple đã công bố kết quả kinh doanh hàng quý mạnh mẽ với mức tăng trưởng doanh thu hai con số trên các danh mục sản phẩm và dịch vụ ở mọi phân khúc địa lý.

Doanh thu trong quý tăng 36% so với cùng kỳ một năm trước lên 81,4 tỷ USD, mức cao nhất từ trước đến nay cho một quý thứ ba trong năm tài chính của Apple (thường kết thúc vào tháng Chín hàng năm).

Đáng chú ý, các thị trường mới nổi, bao gồm Ấn Độ, Mỹ Latinh và Việt Nam ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ. ÔngCook cho rằng kết quả ở những quốc gia này là cho toàn bộ dòng sản phẩm mà công ty có, cho thấy Apple có iPhone ở nhiều mức giá, bao gồm cả người mua cấp thấp.

Thống kê cho thấy tất cả các dòng sản phẩm và dịch vụ của Apple, bao gồm iPhone, iPad, Mac cũng như các thiết bị đeo được bao gồm Apple Watch và HomePod đều tăng doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng báo cáo lợi nhuận 21,7 tỷ USD, cao hơn 93% so với cùng kỳ năm 2020./.

>>Xiaomi vượt Apple trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục