CEO Binance: Bitcoin có thể rời xa mức kỷ lục 69.000 USD/BTC trong hai năm tới

19:56' - 23/06/2022
BNEWS Theo Giám đốc điều hành (CEO) Changpeng Zhao của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance, đồng bitcoin có thể ở dưới mức cao lịch sử gần 69.000 USD/bitcoin (BTC).

Theo Giám đốc điều hành (CEO) Changpeng Zhao của sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới Binance, đồng bitcoin có thể ở dưới mức cao lịch sử gần 69.000 USD/bitcoin (BTC) trong hai năm tới sau đợt biến động gần đây nhất của thị trường tài sản kỹ thuật số.

 


Theo thông tin từ chuyên trang tiền điện tử Coindesk, bitcoin đã giảm xuống mức chưa từng thấy kể từ cuối năm 2020 là 20.491 USD/bitcoin vào cuối tuần trước, qua đó "xóa sổ" khoản lợi nhuận đối với nhiều người nắm giữ bitcoin dài hạn.
Tuy nhiên, ông Zhao cho biết nhà đầu tư của bốn năm trước sẽ “rất hạnh phúc” nếu họ được thông báo rằng bitcoin sẽ được giao dịch ở mức 20.000 USD/bitcoin vào năm 2022. Vào thời điểm những năm 2018 –2019, bitcoin chỉ khoảng 3.000 - 6.000 USD/bitcoin.
Tuy nhiên, ông thừa nhận với đợt giảm giá từ mức cao nhất mọi thời đại là hơn 68.000 USD đổi 1 bitcoin xuống còn 20.000 USD/bitcoin, đồng tiền điện tử này có lẽ sẽ mất một thời gian tương đối để phục hồi.

Giai đoạn này thể sẽ mất một vài tháng, hoặc một vài năm. Ông Zhao thận trọng nói thêm rằng “không ai có thể đoán trước được tương lai”.
Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đã bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố, bao gồm sự suy giảm của thị trường chứng khoán liên quan đến lạm phát gia tăng, cùng việc các ngân hàng trung ương tăng lãi suất sau đó.

Tăng lãi suất - một lộ trình được các ngân hàng trung ương tại Mỹ, Vương quốc Anh và Thụy Sỹ thực hiện vào tuần trước - có thể khiến các tài sản rủi ro kém hấp dẫn hơn.
Ví dụ, một số cổ phiếu công nghệ có giá trị dựa trên kỳ vọng của nhà đầu tư về triển vọng thu nhập mạnh mẽ trong tương lai kéo dài nhiều thập kỷ. Nhưng chúng có thể trở nên tương đối kém hấp dẫn hơn so với lợi tức cố định từ các khoản đầu tư như trái phiếu – loại tài sản trở nên hấp dẫn hơn trong môi trường lãi suất cho vay cao hơn.
Bên cạnh đó, thị trường tiền điện tử cũng gặp những vấn đề cụ thể có liên quan đến tài sản kỹ thuật số. Tháng trước, sự sụp đổ của terra, một loại tiền được gọi là “stablecoin” có giá trị được gắn với đồng USD, đã làm lung lay niềm tin vào tiền điện tử.
Mới nhất là vào tuần trước khi Celsius Network, một doanh nghiệp giống như ngân hàng cung cấp tỷ lệ hoàn vốn cao cho các khoản tiền gửi tiền điện tử, ngăn việc rút tiền của khách hàng.

Sau đó, Three Arrows Capital, một quỹ đầu cơ đã đặt cược cao trên thị trường tiền điện tử cũng thừa nhận rằng họ đang gặp khó khăn.
Khi được hỏi liệu thị trường tài sản kỹ thuật số có đang tiếp cận một “mùa Đông tiền điện tử” - cụm từ được đặt ra trong thời kỳ thị trường giảm mạnh vào năm 2017/2018, ông Zhao cho biết một số dự án có thể gặp khó khăn vì chúng được hình thành khi thị trường ở mức đỉnh.

Giá trị hiện tại của toàn bộ thị trường tiền điện tử chỉ dưới 1.000 tỷ USD, so với khoảng 3.000 tỷ USD vào tháng 11/2021 khi bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại.
Theo ông, nhiều dự án đang gặp rắc rối vì một khi thị trường đạt đến mức cao nhất mọi thời đại, tất cả các dự án đều tiêu tiền giống như chúng sẽ luôn ở mức đó.

Do vậy khi đồng bitcoin suy giảm, thị trường có cảm giác như đang rơi vào “mùa Đông”. Nhưng đối với các dự án tiết kiệm được tiền, chúng sẽ vẫn hoạt động ổn và tiếp tục phát triển./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục