CEO Disney tiếp tục đương nhiệm thêm ba năm

13:56' - 29/06/2022
BNEWS Công ty giải trí Disney ngày 28/6 thông báo đã gia hạn hợp đồng làm việc của Giám đốc điều hành (CEO) Bob Chapek thêm ba năm.

Hợp đồng làm việc của ông Chapek dự kiến sẽ hết hạn vào năm 2023. Ban giám đốc đã nhóm họp vào ngày 28/6 tại Florida và bỏ phiếu đồng thuận gia hạn hợp đồng của ông Chapek đến tháng 7/2025.

 

Trong một thông báo, Chủ tịch hội đồng quản trị Susan Arnold cho hay Disney đã rơi vào tình trạng khó khăn do đại dịch COVID-19 gây ra, tuy nhiên với sự lãnh đạo của ông Bob, các hoạt động kinh doanh của Disney, từ công viên chủ đề đến dịch vụ phát trực tuyến, không chỉ vượt qua khó khăn mà còn đạt được những thành tích đáng kể.

Trong thời điểm quan trọng này, Hội đồng quản trị mong muốn duy trì sự thành công hiện nay của Disney và vai trò lãnh đạo của ông Bob là chìa khóa để đạt được mục tiêu đó.

Giá cổ phiếu của Disney, không thay đổi trong phiên giao dịch chứng khoán ngoài giờ, giảm khoảng 38% trong năm nay tính đến cuối ngày 28/6.

Giai đoạn chuyển giao quyền điều hành Disney giữa ông Chapek và cựu CEO Bob Iger diễn ra trong vài tuần trước khi đại dịch COVID-19 buộc các lĩnh vực khác nhau của ngành giải trí phải đóng cửa, bao gồm cả rạp chiếu phim và công viên giải trí.

Không có doanh thu từ các mảng này, ông Chapek đã tập trung phát triển dịch vụ phát trực tuyến còn non trẻ Disney+.

Thành công của các chương trình như “The Mandalorian” đã giúp nền tảng này được nhiều người biết đến hơn và Disney có thể nhanh chóng đạt được mục tiêu 230 triệu đến 260 triệu người đăng ký Disney+ vào năm 2024.

Tính đến cuối quý tài chính thứ hai của Disney, dịch vụ này đã có hơn 137,7 triệu người đăng ký./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục