CEO Zoom trở thành một trong 100 người giàu nhất thế giới trong năm 2020

14:40' - 27/12/2020
BNEWS Doanh thu của Zoom đã tăng gấp bốn lần và lợi nhuận tăng gấp 90 lần, khiến các nhà phân tích ngạc nhiên.

Gần một năm sau khi thế giới biết đến sự xuất hiện của COVID-19, nhiều người vẫn đang phải ở nhà và làm việc, học tập và giải trí, trong khi các địa điểm như văn phòng, trường học, rạp chiếu phim, sân vận động, nhà hàng phải đóng cửa phòng dịch.

Trong bối cảnh đó, ứng dụng hội họp trực tuyến Zoom đã nổi lên như một phần khó tách rời của cuộc sống thời đại dịch, giúp mọi người kết nối mà không phải gặp mặt trực tiếp.
Sự bùng nổ của Zoom cũng giúp khối tài sản của người sáng lập công ty Eric Yuan tăng trưởng phi mã, qua đó đưa ông trở thành một trong những người giàu nhất thế giới trong năm 2020.
Zoom thực sự là một bất ngờ đối với nhiều nhà quan sát thị trường. Ứng dụng này không được Cisco, Facebook, Google, Microsoft hay bất cứ “đại gia” công nghệ nào hậu thuẫn, mặc dù những công ty này đều đang tìm cách bắt kịp Zoom.

Doanh thu của Zoom đã tăng gấp bốn lần và lợi nhuận tăng gấp 90 lần, khiến các nhà phân tích ngạc nhiên. Cổ phiếu của công ty cũng ngày càng tăng cao và dễ dàng trở thành một trong những cổ phiếu hàng đầu của năm nay - bên cạnh nhà sản xuất vaccine ngừa COVID-19 Moderna và nhà sản xuất xe điện Nio của Trung Quốc - với mức tăng hơn 450%.
Điều đó là một tin vui cho người sáng lập và Giám đốc điều hành (CEO) của Zoom Eric Yuan, người trước đây đã làm việc trên phần mềm gọi điện video Webex mà Cisco mua lại vào năm 2007.

Ông Yuan đã là một tỷ phú trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, khi Zoom lần đầu phát hành cổ phiếu ra công chúng vào tháng 4/2019 và gây ấn tượng với các nhà đầu tư nhờ sự kết hợp giữa tốc độ tăng trưởng cũng như lợi nhuận cao.

Giờ đây, ông là một trong 100 người giàu nhất thế giới. Theo FactSet, giá trị số cổ phiếu Zoom do ông Yuan nắm giữ trị giá gần 17 tỷ USD.
Dù nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng vọt, song Zoom cũng đối mặt với chỉ trích về vấn đề bảo mật và quyền riêng tư, khiến công ty phải tiến hành nhiều nâng cấp. Giới chuyên gia cho rằng mức độ phổ biến của Zoom sẽ giảm khi các chính phủ nới lỏng hạn chế đi lại cũng như người dân trở lại các hoạt động bình thường một khi dịch COVID-19 được kiểm soát.
Tuy nhiên, nhiều chuyên gia lại nhận địch đà tăng trưởng của Zoom vẫn còn. Họ viện dẫn xu hướng chuyển đổi số vốn đã xuất hiện từ trước, và đại dịch COVID-19 chỉ tạo điều kiện để đẩy nhanh quá trình này.

Do đó, các nhà đầu tư sẽ không thể bỏ qua nhóm cổ phiếu công nghệ, đặc biệt là các công ty điện toán đám mây. Điều này được thể hiện quá việc WisdomTree Cloud Computing Fund, một quỹ EFT theo dõi chỉ số các công ty dịch vụ đám mây do công ty đầu tư mạo hiểm Bessemer quản lý, đã tăng trưởng tới 119% trong năm nay./.

>>>Zoom ra mắt nền tảng trả phí cho các sự kiện


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục