CES 2023 - "Sàn diễn" của các công ty công nghệ Hàn Quốc

06:03' - 31/12/2022
BNEWS Các công ty công nghệ Hàn Quốc đã sẵn sàng trình làng những sản phẩm mới nhất và những công nghệ đột phá tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới CES 2023 sắp diễn ra tại Las Vegas (Mỹ).

CES 2023 được tổ chức với quy mô lớn hơn, hoàn toàn trực tiếp, với sự trở lại của những tên tuổi lớn trong làng công nghệ toàn cầu như Google, Meta và Microsoft sau khi bỏ lỡ sự kiện năm ngoái vì ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. CES 2021 được tổ chức trực tuyến hoàn toàn.

 

Hiệp hội Công nghệ tiêu dùng (CTA), ban tổ chức sự kiện, ước tính 2.200 đơn vị triển lãm và khoảng 10.000 người từ khắp nơi trên thế giới sẽ tới tham dự sự kiện năm nay.

Theo CTA, sự kiện thường niên này là "bữa tiệc" của những đột phá công nghệ trong các lĩnh vực bền vững, giao thông và  di động, y tế số, vũ trụ ảo và hơn thế nữa.

Tất cả những đột phá này đều nhằm mang lại cuộc sống tiện nghi hơn cho con người, giúp tháo gỡ những thách thức lớn nhất, trong đó có cả biến đổi khí hậu.

Theo hãng tin Yonhap (Hàn Quốc), dù tình hình kinh tế vĩ mô toàn cầu vẫn còn nhiều bất ổn khiến tâm lý kinh doanh có phần đi xuống trong thời gian qua nhưng gần 550 công ty Hàn Quốc, trong đó 60% là các công ty khởi nghiệp, đã đăng ký mang đến triển lãm những sản phẩm tiên tiến nhất, từ các ứng dụng gia đình, thiết bị đeo thông minh đến các công nghệ di động dành cho các phương tiện tự hành.

Theo Hiệp hội Công nghệ thông tin và liên lạc Hàn Quốc, nước này có số lượng đơn vị tham gia triển lãm cao thứ hai sau Mỹ.

Samsung Electronics dự kiến sẽ công bố tầm nhìn sáng tạo bền vững tại CES 2023, tập trung phát triển các sản phẩm kết nối cao và bền vững.

Samsung sẽ giới thiệu phiên bản nâng cấp của ứng dụng SmartThings giúp tạo ra những phương thức kết nối các thiết bị gia đình dễ dàng hơn, thông minh hơn nhờ công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến hơn.

Samsung, một trong những nhà sản xuất thiết bị điện tử và chất bán dẫn lớn nhất thế giới, thời gian qua đã tăng cường tập trung cho mảng kết nối và công nghệ bền vững.

Hãng sẽ công bố những công nghệ màn hình thế hệ mới, những ứng dụng nhà bếp hiện đại chuẩn bị được lên kệ tại châu Âu trong quý I/2023.

Trong khi đó, LG Electronics- một trong những hãng điện tử luôn dẫn đầu xu hướng - sẽ trở lại với những ứng dụng gia đình LG ThinQ UP phiên bản cải tiến, thông qua nâng cấp phần mềm và bổ sung phần cứng.

SK Group hứa hẹn sẽ công bố hàng loạt công nghệ phát thải thấp, thể hiện quyết tâm thúc đẩy chuyển đổi năng lượng xanh, tập trung vào các loại pin xe điện, hydrogen, biến rác thải thành năng lượng...

Với thế mạnh của công ty đóng tàu hàng đầu Hàn Quốc, Hyundai Heavy Industries Group sẽ tham dự CES 2023 với tầm nhìn về công nghệ bền vững, hàng loạt ý tưởng về những chiếc tàu vận hành an toàn hơn, kinh tế hơn dựa trên các giải pháp công nghệ không người lái và điều khiển từ xa, tiết kiệm năng lượng.

Một nền tảng về dữ liệu giúp tối ưu hóa mạng lưới giao thông hàng hải toàn cầu đang nằm trong kế hoạch được tập đoàn này mang đến CES 2023.

Một tương lai với không gian sinh sống trên biển mở rộng hơn, cùng các công nghệ và một hệ sinh thái năng lượng biển bền vững cũng là điểm nhấn quan trọng trong năm thứ hai liên tiếp tập đoàn đóng tàu Hàn Quốc tham dự triển lãm điện tử lớn nhất thế giới này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục