Chấn chỉnh việc tiêm phòng COVID-19 không đúng đối tượng

20:21' - 20/09/2021
BNEWS Những ngày gần đây, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc nhận được nhiều cuộc gọi phản ánh về việc tiêm vaccine COVID-19 tại một số địa phương chưa đúng quy định.

Ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, vừa có Công văn chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc chấn chỉnh việc tiêm vaccine phòng COVID-19 không đúng đối tượng ưu tiên.
Những ngày gần đây, Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc nhận được nhiều cuộc gọi phản ánh về việc tiêm vaccine COVID-19 tại một số địa phương chưa đúng quy định, xảy ra tình trạng tiêm không đúng đối tượng ưu tiên theo kế hoạch, có trường hợp "ưu tiên" tiêm cho anh em, họ hàng của cán bộ…
Trước vấn đề này, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao tổ chức tiêm vaccine COVID-19 phải đảm bảo đúng chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và Kế hoạch UBND tỉnh đã ban hành.

Các ngành, địa phương cần thực hiện tốt công tác tập huấn, tuyên truyền rộng rãi để nhân dân biết, tuân thủ các quy định, chấp hành sự bố trí sắp xếp của các cơ quan chức năng; công khai rộng rãi danh sách triển khai tiêm vaccine trước khi tiêm và danh sách hoàn thành tiêm từng đợt tại các địa điểm tổ chức tiêm.
Vĩnh Phúc giao Sở Y tế tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan tổ chức kiểm tra, giám sát việc triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19, kịp thời phát hiện các trường hợp tiêm không đúng đối tượng ưu tiên, tham mưu cho UBND tỉnh có biện pháp xử lý theo quy định.

Sở Y tế tỉnh cần chỉ đạo các đơn vị trực thuộc kiểm soát chặt chẽ các quy định tiêm chủng, các nhóm đối tượng được tiêm, đảm bảo tổ chức tiêm an toàn, hiệu quả, đúng đối tượng.

Trên cơ sở các đề nghị của các bộ, ngành Trung ương, các cơ quan đơn vị liên quan cần nghiên cứu, rà soát nhóm đối tượng ưu tiên tiêm vaccine để tham mưu UBND tỉnh bổ sung, điều chỉnh kế hoạch; khẩn trương cụ thể hóa kế hoạch tiêm chủng, chi tiết thứ tự tiêm chủng để nhân dân trên địa bàn tỉnh biết, kiểm tra giám sát việc thực hiện.
UBND các huyện, thành phố trên địa bàn cần tăng cường kiểm tra, giám sát, chấn chỉnh ngay các xã, phường, thị trấn thực hiện sai nguyên tắc, sai quy định, sai đối tượng ưu tiên được tiêm vaccine phòng COVID-19; xác minh phản ánh của người dân về việc xảy ra tình trạng tiêm không đúng đối tượng tại một số xã trên địa bàn, trong đó có xã Cao Phong (huyện Sông Lô) để báo cáo UBND tỉnh kịp thời chấn chỉnh các vi phạm liên quan./.

>>>Bộ Y tế nói gì về đề xuất rút ngắn khoảng cách 2 mũi tiêm vaccine AstraZeneca?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục