Chân dung người giàu nhất thế giới vượt mặt Bill Gates

10:41' - 26/10/2015
BNEWS Lần đầu tiên trong lịch sử, ông trùm ngành may mặc người Tây Ban Nha Amancio Ortega đã vượt qua tỷ phú phần mềm Microsoft Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới.
Chân dung người giàu nhất thế giới mới Amancio Ortega Ảnh: Business Insider

Theo đánh giá mới nhất của Forbes, danh hiệu người giàu nhất hành tinh của chúng ta hiện nay thuộc về tỷ tỷ phú người châu Âu, Amancio Ortega, người sáng lập thương hiệu quần áo nổi tiếng về thông dụng Zara với tổng gia tài lên tới 79,8 tỷ USD (tương đương 71,83 tỷ euro hoặc 51,84 tỷ bảng Anh). 

Tỷ phú không nổi danh như cồn như Bill Gates mà thầm lặng nâng cấp mức độ giàu có của mình trong những năm gần đây và “đế chế” Zara của ông đang không ngừng lớn mạnh và phát triển.

Câu chuyện về người giàu nhất thế giới Ortega là nỗ lực vươn lên từ nghèo khó. Sinh ra trong thời kỳ nội chiến ở Tây Ban Nha năm 1936, gia đình tỷ phú Ortega đã từng có thời gian chật vật để đủ ăn với đồng lương còm cõi của người cha.

Cậu bé Ortega ngày xưa phải sớm rời trường học để lao vào cuộc sống mưu sinh, ban đầu là chạy việc vặt cho một cửa hàng.

Năm 40 tuổi, Amancio Ortega thành lập hãng bán lẻ quần áo Zara. Thương hiệu này đặc biệt phát triển mạnh tại Tây Ban Nha sau đó tại các nước láng giềng như Tây Ban Nha, Pháp và Anh. Hiện nay, Zara đã nổi tiếng toàn thế giới.

Trang Nhung (Theo Business Insider)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục