Chấp thuận 11 vị trí mỏ khoáng sản phục vụ thi công cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương
Ngày 28/6, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết đã chấp thuận 11 vị trí mỏ khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng phục vụ thi công Dự án đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương theo đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh.
Toàn bộ vị trí mỏ khoáng sản chủ yếu là đất san lấp, đá và cát xây dựng có tổng diện tích khoảng 170ha, thuộc địa bàn thành phố Bảo Lộc và các huyện Di Linh, Bảo Lâm, Đức Trọng, Lâm Hà.Theo đó, vị trí mỏ có diện tích lớn nhất tại xã Tân Hội (huyện Đức Trọng) với diện tích gần 20ha, mỏ có diện tích nhỏ nhất tại xã Ninh Gia (Đức Trọng) có diện tích 9ha.
Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị các địa phương nêu trên tăng cường giải pháp bảo vệ tài nguyên, khoáng sản tại các vị trí mỏ khai thác khoáng sản trên địa bàn, phục vụ cho việc khai thác vật liệu xây dựng, thi công dự án cao tốc.
Trước đó, ngoài các điểm mỏ khai thác khoáng sản hiện hữu, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị UBND tỉnh xem xét bổ sung cục bộ 8 điểm mỏ vào quy hoạch, thăm dò, khai thác khoáng sản chung của tỉnh và khoanh định các khu vực không đấu giá quyền khai thác khoáng sản làm cơ sở để cấp giấy phép, phục vụ xây dựng đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương.Cụ thể, 8 điểm mỏ này thuộc địa bàn huyện Đức Trọng, Di Linh và Bảo Lâm với tổng diện tích 101,53 ha. Loại khoáng sản chủ yếu là đất san lấp và đá xây dựng, vật liệu cần thiết cho việc thi công đường cao tốc.
Theo tính toán của cơ quan chức năng, để thi công dự án đường cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương cần hơn 10 triệu m3 nguyên vật liệu, gồm hơn 8 triệu m3 đất đắp K95 và K98, hơn 1,6 triệu m3 đá các loại và hơn 50 nghìn m3 cát xây dựng.Sau khi đối chiếu giữa công suất các giấy phép của tỉnh cấp hiện có tại địa bàn 4 huyện, thành phố (Bảo Lộc, Bảo Lâm, Di Linh, Đức Trọng) và nhu cầu công suất của dự án thì đối với đá xây dựng là đảm bảo, đối với đất san lấp cần bổ sung hơn 2 triệu m3/năm.
Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có tổng chiều dài toàn tuyến 73,64 km chạy qua địa bàn huyện Bảo Lâm, thành phố Bảo Lộc, huyện Di Linh và huyện Đức Trọng. Đây là một trong 3 dự án thành phần của tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương với tổng chiều dài hơn 210 km.Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương đã được Hội đồng nhân dân tỉnh Lâm Đồng có Nghị quyết thông qua phương án đầu tư theo phương thức đối tác công tư, dự kiến thời gian thực hiện từ năm 2022 – 2025./.
>>>Đề xuất bổ sung 8 điểm mỏ khai thác khoáng sản phục vụ thi công cao tốc
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vi phạm khai thác khoáng sản, một công ty ở Lâm Đồng bị xử phạt
11:22' - 27/06/2022
UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ra quyết định xử phạt Công ty Trách nhiệm hữu hạn Song Long Đà Lạt (trụ sở tại thôn 1, xã Rô Men, huyện Đam Rông) 164 triệu đồng.
-
Kinh tế & Xã hội
Lâm Đồng chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vụ phá rừng từ thông tin báo chí
16:13' - 02/06/2022
UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Đà Lạt khẩn trương xác minh điều tra, sớm hoàn tất hồ sơ để xử lý nghiêm, công khai vụ phá rừng trái pháp luật xảy ra tại tiểu khu 158C.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài 2: Lựa chọn sống còn để tiến xa hơn
08:10'
Các hiệp hội ngành hàng và doanh nghiệp dệt may, da giày đã chia sẻ về mô hình chuyển đổi xanh, chuyển đổi số, các bài học kinh nghiệm và đề xuất giải pháp hỗ trợ để doanh nghiệp có bước tiến xa hơn.
-
Kinh tế Việt Nam
Xuất khẩu xanh - Bài 1: Bắt nhịp "cuộc chơi" toàn cầu
08:08'
Thông tấn xã Việt Nam thực hiện 4 bài viết về chuyển đổi xanh, chuyển đổi số với những bài học thực tế và những giải pháp để các nhà xuất khẩu của Việt Nam tiến xa hơn trong "cuộc chơi" toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Nghị quyết 57: Nắm bắt cơ hội đột phá từ ngoại giao khoa học và công nghệ
21:49' - 16/02/2025
Hợp tác quốc tế về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu, phát triển công nghệ và khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Kinh tế Việt Nam
Ưu tiên vốn cho các dự án trọng điểm, cấp bách
16:07' - 16/02/2025
Năm 2025, Bộ Giao thông vận tải được giao 81.218 tỷ đồng, gồm: 71.284 tỷ đồng từ nguồn vốn năm 2025 và 9.394 tỷ đồng từ nguồn vượt thu tiết kiệm chi năm 2022.
-
Kinh tế Việt Nam
Đề xuất giải pháp để công nghiệp chế biến, chế tạo tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng
16:06' - 16/02/2025
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất các bộ, ngành và địa phương cần thúc đẩy đầu tư tư nhân và công nghiệp chế biến, chế tạo.
-
Kinh tế Việt Nam
Tinh gọn bộ máy: Nhanh chóng kiện toàn, triển khai công tác theo mô hình tổ chức mới
11:12' - 16/02/2025
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 9, thảo luận ở tổ ngày 13/2 vừa qua, Tổng Bí thư Tô Lâm cho biết chủ trương tinh gọn bộ máy nhà nước là điều người dân mong đợi từ lâu.
-
Kinh tế Việt Nam
Đẩy mạnh phân cấp, phân quyền trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị
19:36' - 15/02/2025
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Trần Hồng Minh cho biết sẽ đẩy mạnh phân cấp, phân quyền để rút ngắn thời gian sẽ giảm từ 3-5 năm trong triển khai các dự án đường sắt, đường đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Khơi thông nguồn lực đầu tư để đạt mục tiêu tăng trưởng trên 8%
17:32' - 15/02/2025
Chiều 15/2, tiếp tục chương trình Kỳ họp bất thường lần thứ 9, Quốc hội thảo luận ở hội trường về Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm: Đi sau thì phải đi tắt, đón đầu về khoa học công nghệ
16:29' - 15/02/2025
Theo Tổng Bí thư Tô Lâm, chúng ta đi sau thì phải biết đi tắt, đón đầu khoa học công nghệ. Thế giới phát triển, mình không biết người ta đi đến đâu, đi theo người ta thì lúc nào cũng “lũn cũn” đi sau.