Châu Âu sẽ mất nhiều năm để thay thế ngành hóa dầu Nga

13:16' - 21/09/2022
BNEWS Giám đốc điều hành Công ty hóa dầu Nga Sibur, ông Mikhail Karisalov, cho hay châu Âu đã ngừng hợp tác với Nga về dây chuyền cung cấp cao su và polymer.

Phát biểu tại Diễn đàn Năng lượng và Công nghiệp Tuymen ngày 21/9, Giám đốc điều hành Công ty hóa dầu Nga Sibur, ông Mikhail Karisalov, cho hay châu Âu đã ngừng hợp tác với Nga về dây chuyền cung cấp cao su và polymer, song khẳng định phía châu Âu sẽ mất nhiều năm để thay thế các chất hóa dầu của Nga.

 
Ông Karisalov cũng cho biết Sibur đã tìm thấy thị trường mới ở châu Á, những vẫn tồn tại một số khó khăn về hậu cần.

Trước đó, Sibur thông báo cho biết đã cắt giảm hoàn toàn cung cấp các sản phẩm của công ty sang châu Âu và nhanh chóng chuyển hướng sang Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc và các nước châu Á khác. Do đó 30% danh mục sản phẩm, vốn từng được xuất khẩu sang châu Âu đã được chuyển hướng sang Trung Quốc và châu Á.

Diễn đàn Năng lượng và Công nghiệp Tuymen (trước đây là Diễn đàn dầu khí Tuymen) là diễn đàn công nghiệp quan trọng ở Nga, tập hợp các nhà cung cấp và khách hàng để tìm kiếm và thực hiện các giải pháp chung trong lĩnh vực năng lượng. Diễn đàn diễn ra từ 20/9 đến 22/9 tại Tuymen./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục