Cháy dãy nhà tại quận 8 đã được khống chế, chưa ghi nhận thương vong

08:23' - 02/04/2024
BNEWS Vụ cháy lớn ở dãy nhà ven kênh Tàu Hủ, trên đường Phạm Thế Hiển, thuộc phường 2, Quận 8, Tp Hồ Chí Minh (khu vực giữa cầu Chữ Y và Nguyễn Văn Cừ) đã được dập tắt lúc 21 giờ 15 tối 1/4 cùng ngày.

Đây là thông tin vừa được bà Vũ Yến Oanh, Chánh Văn phòng Ủy ban nhân dân Quận 8, Tp Hồ Chí Minh cho biết.

 

Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ cùng các lực lượng chức năng xịt nước làm mát để điều tra nguyên nhân. Ghi nhận ban đầu vụ cháy gây thiệt hại nhiều nhà cửa, tài sản nhưng không gây thương vong về người.

Một số người dân tại hiện trường cho biết, lửa bốc cháy từ xưởng gỗ trong hẻm 124 đường Phạm Thế Hiển. Sau đó, bùng phát rồi lan sang các nhà, xưởng bên cạnh. Theo nhiều gia đình sống gần những căn nhà cháy, khi nghe tiếng la hét thất thanh, họ chạy ra thì đã thấy một bầu trời đỏ rực.

Một số người vội ôm đồ đạc có giá trị trong nhà chạy đi ra xa ngọn lửa đang bùng mạnh. Nhiều người dân có nhà bị cháy tập trung tại khu vực đầu hẻm 124, nơi xảy ra vụ cháy. Nhiều người tâm trạng lo lắng bởi có tài sản bên trong nhà nhưng không kịp về để cứu...

Chị Trương Kim Yến, người có nhà bị cháy cho biết, lửa bùng mạnh nên vợ chồng không kịp dập lửa chữa cháy.

Theo lãnh đạo Ủy ban nhân dân phường 2, Quận 8, đám cháy bắt nguồn từ một căn nhà mé sông, rồi lan sang các căn nhà bên cạnh. Hiện chưa thể thống kê thiệt hại về tài sản. Nguyên nhân cháy vẫn chưa được xác định. Vị trí cháy là nhà ven Kênh Đôi (Tàu Hũ), bờ Nam, thuộc phường 2, Quận 8.

Khoảng 19 giờ 40 phút ngày 1/4, ngọn lửa bất ngờ bùng lên tại căn nhà gỗ nằm ven kênh Tàu Hủ, trên đường Phạm Thế Hiển, Phường 2, Quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Phát hiện có cháy, nhiều người dân cố gắng dùng bình chữa cháy dập lửa nhưng bất thành. Ngọn lửa sau đó bùng lên dữ dội và lan nhanh sang 4-5 căn nhà gỗ, lợp mái tôn nằm sát nhau. Lửa kèm cột khói bốc cao khiến người dân hoảng loạn tháo chạy.

Khu vực này có rất nhiều nhà, kho tạm để sửa chữa và bày bán đồ gỗ cũ. Các hộ dân xung quanh đường Phạm Thế Hiển cũng đã có ý kiến với chính quyền về nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ nhưng chưa được xử lý, đảm bảo an toàn.

Kênh Tàu Hủ, Thành phố Hồ Chí Minh dài khoảng 6 km, là ranh giới giữa Quận 5, 6 ở phía bắc và Quận 8 ở phía nam. Dọc tuyến kênh có hàng chục nghìn căn nhà cấp 4 lụp xụp, tạm bợ, ven kênh, trên kênh. Thành phố Hồ Chí Minh đã có kế hoạch di dời những căn nhà này để chỉnh trang đô thị....

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục