Chạy đua tiến độ hoàn thành nâng cấp Quốc lộ 1A qua Hậu Giang, Sóc Trăng
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Duy Lâm cho biết, Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng là trục giao thông chính liên kết các tỉnh trong khu vực, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất lớn. Do đó việc sớm hoàn thành nâng cấp đoạn tuyến quốc lộ này là yêu cầu cấp bách.
Cụ thể, tại buổi kiểm tra hiện trường dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn từ thành phố Ngã Bảy (tỉnh Hậu Giang) đến huyện Châu Thành (tỉnh Sóc Trăng) mới đây, Thứ trưởng Nguyễn Duy Lâm yêu cầu chủ đầu tư, tư vấn giám sát tập trung thi công, đẩy nhanh tiến độ đảm bảo hoàn thành theo hợp đồng. Song song với đó cần tuân thủ yêu cầu về kỹ thuật, nhất là đảm bảo chất lượng công trình.Chia sẻ về những khó khăn mà dự án đang gặp phải, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 thông tin, khó khăn thứ nhất về giải phóng mặt bằng. Theo tiến độ hoàn thành dự án là 12 tháng (dự kiến ngày 31/12/2022), tuy nhiên đến cuối tháng 3/2022 địa phương mới bàn giao được khoảng 70% mặt bằng cho dự án, chậm 3 tháng và đến nay còn vướng 11 hộ chưa nhận đền bù; trong đó tỉnh Hậu Giang: có 8 hộ và Sóc Trăng có 23 hộ.. Các địa phương đang thực hiện các thủ tục pháp lý để bảo vệ thi công theo quy định
Khó khăn thứ hai là thời tiết hiện nay mưa nhiều, liên tục trong ngày (bình quân khoảng 17 ngày/tháng, kể từ tháng 6 đến nay) và mực nước dâng do triều cường nên ảnh hưởng đến tiến độ thi công móng mặt đường, nhất là thảm bê tông nhựa nóng mặt đường.“Tuy nguồn vật liệu chính như cát, đá, nhựa... không xảy ra tình trạng khan hiếm như các dự án khác trong khu vực nhưng do ảnh hưởng của biến động giá bất thường và việc bù giá chậm và không sát thực tế do địa phương chưa công bố chỉ số giá đúng, đủ, kịp thời nên ít nhiều tác động bất lợi đến dự án. Cùng với đó là giá nhiên liệu tăng cao dẫn tới giá cước vận chuyển nguyên vật liệu tăng làm ảnh hưởng tới chi phí xây dựng công trình”, đại diện Ban Quản lý dự án 7 cho hay.
Tuy nhiên với sự cam kết của các nhà thầu cùng sư nỗ lực giải quyết những khó khăn về giải phóng mặt bằng của địa phương, lãnh đạo Ban Quản lý dự án 7 khẳng định sẽ đảm bảo tiến độ hoàn thành dự án vào cuối năm nay theo đúng yêu cầu của Bộ Giao thông Vận tải. Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, việc thi công trên tuyến đường đang khai thác tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, đặc biệt là vấn đề an toàn của người tham gia giao thông. Vì vậy, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 phối hợp chặt chẽ với hai tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng đảm bảo an toàn giao thông trong quá trình triển khai dự án.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Bổ sung 13 tuyến đường bộ vào dự án thu phí không dừng giai đoạn 1
10:15' - 26/08/2022
Có 13 dự án BOT đường bộ sẽ được bổ sung phạm vi cung cấp dịch vụ của Dự án BOO1; trong đó có các tuyến cao tốc: Hạ Long – Vân Đồn; Liên Khương – Prenn; Nội Bài – Lào Cai; Đà Nẵng – Quảng Ngãi…
-
Kinh tế Việt Nam
Gỡ vướng trong thi công Dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông
14:10' - 02/08/2022
Dự án xây dựng đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 gồm 11 dự án thành phần, trong đó có 8 dự án đầu tư công và 3 dự án đầu tư theo phương thức đối tác công - tư.
-
Kinh tế Việt Nam
Triển khai chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
22:00' - 25/07/2022
Phó Thủ tướng Chính phủ ký Nghị quyết số 90/NQ-CP triển khai Nghị quyết số 59/2022/QH15 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu giai đoạn 1.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát
21:01' - 18/11/2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký ban hành Công điện số 117/CĐ-TTg về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Cơ hội nào cho xuất khẩu sản phẩm chính ngạch sang thị trường châu Âu?
18:02' - 18/11/2024
Sau 4 năm EVFTA có hiệu lực (từ 8/2020), Liên minh châu Âu (EU) hiện là đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam, với kim ngạch xuất khẩu 4 năm ước tính đạt hơn 200 tỷ USD, tăng trưởng từ 12-15%.
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh đơn phương chấm dứt hợp đồng BOT tuyến nối đường Võ Văn Kiệt
15:14' - 18/11/2024
Dự án đầu tư xây dựng đoạn tuyến nối từ đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc Tp. Hồ Chí Minh - Trung Lương (giai đoạn 1) thực hiện theo hình thức hợp đồng BOT.
-
Kinh tế Việt Nam
Tp. Hồ Chí Minh triển khai đánh giá năng lực cạnh tranh năm 2024
14:19' - 18/11/2024
Ngày 18/11, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh ITPC tổ chức Hội nghị triển đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và địa phương (DDCI) năm 2024.
-
Kinh tế Việt Nam
Thúc đẩy tín dụng cho ngành hàng nông sản chủ lực Đồng bằng sông Cửu Long
14:12' - 18/11/2024
Sáng 18/11, tại thành phố Cần Thơ, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức hội thảo “Thúc đẩy tín dụng cho ngành hàng nông sản chủ lực, đưa Đồng bằng sông Cửu Long phát triển nhanh, bền vững”.
-
Kinh tế Việt Nam
Ông Nguyễn Đức Tuy giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum
11:24' - 18/11/2024
Ban Bí thư quyết định chuẩn y ông Nguyễn Đức Tuy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Kon Tum giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Kon Tum nhiệm kỳ 2020-2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Trắc trở dự án chống ngập 10.000 tỷ
08:56' - 18/11/2024
Dự án Giải quyết ngập do triều cường khu vực Tp. Hồ Chí Minh với tổng mức đầu tư xác định ban đầu gần 10.000 tỷ đồng, được khởi công từ tháng 6/2016 nhưng đến nay vẫn chưa thể đưa vào vận hành.
-
Kinh tế Việt Nam
Gỡ "điểm nghẽn" thể chế, chống lãng phí
08:05' - 18/11/2024
Các đại biểu quốc hội đã chia sẻ về giải pháp tháo gỡ điểm nghẽn thể chế, khơi dậy nguồn lực, chống lãng phí…, tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế, đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới.
-
Kinh tế Việt Nam
Chống lãng phí: Nhiệm vụ mới cấp bách
08:00' - 18/11/2024
Thông qua bài viết “Chống lãng phí”, Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ rõ, dưới sự lãnh đạo của Đảng, công tác phòng, chống lãng phí đang đứng trước những yêu cầu, nhiệm vụ mới rất khẩn trương, cấp bách.