Cháy lớn tại rừng thông gần 50 năm tuổi

09:58' - 20/05/2021
BNEWS Trước đó, vào chiều 19/5, một đám cháy lớn đã xuất hiện và nhanh chóng lan rộng trong khu rừng thông gần 50 năm tuổi, kéo dài từ thôn Vĩnh Trinh đến thôn Cổ Châu, xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên.
Ông  Trần Huy Tường, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, cho biết, đến 5 giờ ngày 20/5, ngọn lửa bùng cháy dữ dội ở cánh rừng thông liên thôn, thuộc xã Duy Hòa, đã được khống chế hoàn toàn.

Trước đó, vào chiều 19/5, một đám cháy lớn đã xuất hiện và nhanh chóng lan rộng trong khu rừng thông gần 50 năm tuổi, kéo dài từ thôn Vĩnh Trinh đến thôn Cổ Châu, xã Duy Hòa, huyện Duy Xuyên. Huyện Duy Xuyên đã huy động trên 300 người gồm lực lượng quân đội, công an, dân quân, kiểm lâm và người dân địa phương tham gia dập lửa.

Các lực lượng chữa cháy rừng đã nỗ lực phát quang, tạo đường băng cản lửa, ngăn không cho đám cháy lan ra diện rộng. Tuy nhiên, do thời tiết nắng nóng kéo dài, dưới tán rừng thông có lớp thực bì khá dày nên gây nhiều khó khăn cho lực lượng chữa cháy rừng.

Sau gần 15 giờ tập trung tối đa lực lượng để chữa cháy, các đám cháy rừng thông gần 50 tuổi ở thôn Vĩnh Trinh và Cổ Châu, xã Duy Hòa, đã được khống chế hoàn toàn.

Ông Trần Văn Thu, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Nam cho biết, sáng 20/5, các cơ quan chức năng của tỉnh và huyện Duy Xuyên tổ chức khám nghiệm hiện trường để xác định diện tích rừng bị cháy, mức độ thiệt hại và nguyên nhân của vụ cháy rừng thông có quy mô lớn này.

Cũng theo ông Trần Văn Thu, nhiều ngày qua, trên địa bàn thời tiết nắng nóng gay gắt nên đã xảy ra tình trạng cháy rừng ở một số nơi. Chi cục Kiểm lâm đã tăng cường lực lượng bám sát địa bàn để quản lý, bảo vệ rừng. Bên cạnh đó khuyến cáo chủ rừng, các địa phương cần chủ động biện pháp để ngăn chặn, hạn chế thiệt hại do cháy rừng gây ra trong mùa nắng nóng năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục