Cháy lớn thiêu rụi một xưởng gốm sứ ở Bát Tràng, Hà Nội

18:11' - 04/01/2016
BNEWS Một vụ cháy lớn bất ngờ xảy ra vào chiều ngày 4/1 tại Bát Tràng, Gia Lâm (Hà Nội), thiêu rụi toàn bộ khu vực nhà xưởng của xường gốm sứ Trung Hạnh tại làng gốm sứ này.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14 giờ 40 phút ngày 4/1, lửa bất ngờ bùng phát dữ dội tại xưởng gốm sứ Trung Hạnh ở Đa Tốn, Bát Tràng, Gia Lâm (Hà Nội) do bà Nguyễn Thị Hạnh và chồng là Nguyễn Quốc Trung làm chủ.

Cháy lớn thiêu rụi một xưởng gốm sứ ở Bát Tràng, Hà Nội. Ảnh minh họa: Mạnh Tú/ TTXVN
Địa điểm xảy cháy được xác định là từ khu nhà xưởng có diện tích hơn 2.000 m2 để thùng bìa, nguyên vật liệu sản xuất cùng sản phẩm gốm sứ. Chỉ trong thời gian ngắn, lửa nhanh chóng bốc cao và có nguy cơ cháy lan sang khu nhà văn phòng nằm liền kề nhà xưởng của xưởng gốm sứ này.


Nhận được tin báo về vụ cháy, Cảnh sát phòng cháy chữa cháy huyện Gia Lâm đã điều động 5 xe cứu hỏa, xe chở nước tới hiện trường triển khai các biện pháp khoanh vùng dập lửa, bao vây đám cháy không để lan rộng. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy quận Long Biên cũng điều động thêm lực lượng và phương tiện đến hiện trường cùng tham gia cứu hỏa.

Sau những nỗ lực của lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, đám cháy đã được khống chế, không để cháy lan sang khu văn phòng. Đến 15 giờ 45 phút cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn.
Theo thông tin từ Cảnh sát phòng cháy chữa cháy huyện Gia Lâm, đám cháy tuy không gây thiệt hại về người song lửa đã thiêu rụi toàn bộ khu nhà xưởng của xưởng gốm sứ Trung Hạnh có diện tích hơn 2.000m2. Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được làm rõ.
Trước đó, vào khoảng vào khoảng 12 giờ 30 phút cùng ngày, tầng 5 khách sạn Đông Đô (địa chỉ tại số 146, đường Giảng Võ, phường Giảng Võ, quận Ba Đình, Hà Nội) đột nhiên phát hỏa. Nhận được tin báo, lực lượng Phòng cháy chữa cháy Đống Đa đã nhanh chóng điều 2 xe cứu hỏa đến để dập lửa.

Sau khoảng 20 phút, đám cháy đã được dập tắt. Theo thông tin ban đầu, khách sạn này đang trong quá trình sửa chữa, ngọn lửa xuất phát từ khu vực massage trên tầng 5.

Tại thời điểm xảy cháy có một số công nhân xây dựng đang tiến hành sửa chữa khách sạn nên đã nhanh chóng dùng các bình cứu hoả chữa cháy mini để dập tắt ngọn lửa sau đó phối hợp cùng lực lượng chức năng tham gia chữa cháy.
Vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Nguyên nhân cũng như thiệt hại về tài sản đang được làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục