Cháy lớn trong khu dân cư ở Lâm Đồng

20:07' - 14/01/2021
BNEWS Chiều 14/1, tại xã Đạ Nhim, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, ngọn lửa gặp gió lớn bốc cao cả chục mét, nguy cơ cháy lan sang nhiều căn nhà kề đó.
Ngọn lửa bốc cháy dữ dội được người dân địa phương phát hiện tại khu vực bếp của gia đình bà Nguyễn Thị Thêu, thôn Đa Blah, xã Đạ Nhim và hô hào nhau dập lửa. Tuy nhiên, căn nhà hoàn toàn bằng gỗ thông, gặp gió thổi mạnh khiến ngọn lửa bốc cháy dữ dội, cao hơn chục mét, công tác cứu hỏa thủ công ban đầu của bà con không có kết quả.
Nhận được tin báo, Công an xã Đạ Nhim đã huy động toàn bộ lực lượng, phối hợp với Đội Phòng cháy chữa cháy tại chỗ và Trạm quản lý bảo vệ rừng Đa Nhim cùng người dân khẩn trương dập lửa. Sau 30 phút, đám cháy đã đươc khống chế và dập tắt.
Vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng căn nhà của bà Thêu đã bị cháy rụi cùng toàn bộ tài sản bên trong. Thiệt hại ước tính hàng trăm triệu đồng. Vụ hỏa hoạn còn gây hư hỏng một phần căn nhà của gia đình ông Kon Sa Ha Ninh ở bên cạnh.
Rất may vụ hỏa hoạn được khống chế kịp thời, không lan sang những căn nhà khác gần kề. Các tỉnh Tây Nguyên, trong đó có Lâm Đồng đang bước vào cao điểm mùa hanh khô và có gió thổi mạnh, rất dễ xảy ra hỏa hoạn. Các lực lượng chức năng khuyến cáo bà con nâng cao cảnh giác và ý thức phòng cháy chữa cháy.
Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được các cơ quan chức năng xác minh làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục