Cháy rừng lan rộng trên các dãy núi ở miền Đông Nam nước Pháp

11:12' - 10/08/2022
BNEWS Ngày 8/8, miền Đông Nam nước Pháp vẫn chật vật chống chọi với những đám cháy rừng chưa được khống chế, một số lính cứu hỏa đã bị thương trong khi hàng nghìn người dân phải sơ tán.

Theo báo Le Figaro, trên dãy núi Diois thuộc tỉnh Drome, các đám cháy rừng bùng phát từ cuối tuần trước vẫn chưa được khống chế. Hỏa hoạn khiến ba lính cứu hỏa đã bị thương, 180 ha đất bị thiêu rụi.

 

Giới chức địa phương cho biết tổng cộng 240 lính cứu hỏa đã được huy động tới dập lửa tại vùng này.

Các nhóm cứu hỏa trên không cũng đã được tăng cường đến hiện trường để hỗ trợ các đơn vị cứu hỏa mặt đất. Tuy nhiên, gió to vẫn đang khiến lửa lan nhanh về phía có người dân sinh sống ở dưới chân núi.

Cách dãy Diois khoảng 140km, các đám cháy rừng cũng đang hoành hành trên dãy Chartreuse thuộc tỉnh Isere mà chưa có dấu hiệu giảm bớt kể từ khi bùng phát vào ngày 5/8.

Truyền thông địa phương đưa tin lửa đã thiêu rụi 130 ha đất rừng, 3 lính cứu hỏa bị thương. Khoảng 380 lính cứu hỏa và một đơn vị cứu hỏa trên không cũng đang có mặt tại hiện trường để nỗ lực dập lửa.

Từ ngày 7/8, 170 người dân đã được sơ tán tới nơi an toàn trong khi một số tuyến đường vẫn đang bị phong tỏa.

Các đám cháy khác cũng bùng phát tại các tỉnh Lozere và Aveyron trong tối 8/8 đến nay đã thiêu rụi 700 ha đất và khiến hơn 3.000 người phải sơ tán. Theo báo Le Figaro, hơn 600 lính cứu hỏa đã được triển khai tới hiện trường từ sáng 9/8.

Tình trạng hạn hán nghiêm trọng và đợt sóng nhiệp bao trùm nước Pháp thời gian qua được cho là một phần nguyên nhân dẫn tới các vụ cháy rừng.

Theo Hệ thống thông tin rừng châu Âu (EFFIS), tính từ đầu năm 2022 đến nay, các đám cháy rừng đã thiêu rụi hơn 47.000 ha đất tại Pháp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục