Đức tạm thời kiểm soát được đám cháy tại kho chứa đạn dược trong rừng Grunewald

15:56' - 05/08/2022
BNEWS Rạng sáng 5/8, các lực lượng cứu hộ, trong đó có cả quân đội Đức đã tạm thời kiểm soát được đám cháy đã bùng phát sáng cùng ngày trong khu rừng Grunewald ở phía Tây thủ đô Berlin.

Theo phóng viên TTXVN tại Đức, đám cháy bất ngờ xảy ra đúng vị trí một kho chứa đạn dược của cảnh sát trong khu vực rừng Berlin.

 

Một số vụ nổ liên tục xảy ra, trong bối cảnh nhiệt độ lên tới gần 38 độ C, khiến lửa lan nhanh và công tác cứu hộ gặp khó khăn.

Bụi rác bay trong không khí, khiến các nhân viên cứu hỏa ban đầu không thể tiếp cận gần ngọn lửa để dập tắt.

Các lực lượng chức năng đã thiết lập một vùng an toàn xung quanh khu vực hỏa hoạn. Binh lính quân đội cùng khoảng 250 nhân viên cứu hộ đã được huy động.

Một xe tăng cũng được triển khai để sơ tán số đạn dược trong kho trong khi máy bay không người lái được điều đến hiện trường để đánh giá tình huống khẩn cấp. Vòi rồng cũng được triển khai xung quanh khu vực để ngăn đám cháy lan rộng.

Người phát ngôn của cơ quan cứu hỏa Berlin, ông Thomas Kirstein cho biết đêm 4/8 (giờ địa phương) tình hình tạm thời được kiểm soát và không có nguy hiểm cho người dân Berlin. Mặc dù vậy, đám cháy rừng sẽ kéo dài vài ngày trước khi được dập tắt hoàn toàn.

Thị trưởng Berlin Franziska Giffey phải cắt ngắn kỳ nghỉ để trở về chỉ đạo vụ việc. Ông gọi sự kiện này là “chưa từng có trong lịch sử hậu chiến của Berlin”.

Mặc dù đã kiểm soát được đám cháy và chưa phải ban hành lệnh sơ tán, Thị trưởng Giffey khuyến cáo  người Berlin gần khu vực hoả hoạn đóng cửa sổ, tránh khói bụi vào nhà.

Theo ông Giffey, hiện chính quyền thành phố đang thảo luận về các biện pháp phòng hộ và cân nhắc di chuyển kho chứa đạn khỏi khu vực rừng Grunewald ở rìa thủ đô, nơi có một số hồ nước nổi tiếng, gần sông Wannsee và sông Havel, thường xuyên có người dân địa phương và khách du lịch đến thăm quan./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục