Cháy rừng lim trên 10 năm tuổi tại Quỳnh Lập, Nghệ An

18:05' - 13/09/2017
BNEWS Chiều 13/9, chính quyền xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) cho biết, đã phối hợp với các lực lượng chức năng cùng người dân kịp thời dập tắt đám cháy tại rừng lim xảy ra vào sáng cùng ngày.
Theo đó, vào lúc 10 giờ, nhiều người dân phát hiện ngọn lửa bùng phát từ khu vực rừng của xã Hải Hà, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa). Sau đó, đám cháy nhanh chóng lan nhanh sang khu vực rừng thuộc địa bàn xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai.
Ngay sau khi phát hiện vụ cháy, Ban chỉ đạo Phòng chống cháy rừng thị xã Hoàng Mai đã huy động lực lượng Kiểm lâm, các chiến sỹ Đồn Biên phòng Quỳnh Phương, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy số 4 cùng lực lượng dân quân tự vệ, người dân xã Quỳnh Lập nhanh chóng tham gia dập lửa.
Do địa hình khu vực xảy ra đám cháy phức tạp, kết hợp với thời tiết nắng nóng khiến công tác dập lửa của các lực lượng chức năng gặp rất nhiều khó khăn. Cùng với việc dùng dụng cụ chuyên dụng và dụng cụ thô sơ để dập lửa, lực lượng chức năng cũng tiến hành phát đường băng cản lửa không cho đám cháy lan ra trên diện rộng.
Sau 4 giờ đồng hồ nỗ lực dập lửa, đến 14 giờ cùng ngày đám cháy đã cơ bản được khống chế. Hiện vẫn chưa có thống kê cụ thể diện tích rừng bị cháy. Được biết, rừng bị cháy chủ yếu là rừng lim đã được trên 10 năm tuổi.
Nguyên nhân vụ cháy đang được các lực lượng chức năng điều tra làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục