Cháy rừng ở Thổ Nhĩ Kỳ khiến hàng nghìn người phải sơ tán

17:18' - 14/07/2022
BNEWS Hàng nghìn người sơ tán do cháy rừng tại phía Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ, trong khi các nhân viên cứu hỏa vật lộn ngày 14/7 để kiểm soát các đám cháy bùng lên bởi gió mạnh lan sang các khu dân cư trong đêm.

Bộ trưởng Lâm nghiệp Vahit Kirisci cho biết điều tra sơ bộ cho thấy đám cháy bùng phát tại một trạm biến áp giữa trưa 13/7. Gió với cường độ và hướng không thể dự đoán đã gây khó khăn cho công tác cứu hỏa.

 

Cục Xử lý thảm họa Thổ Nhĩ Kỳ (AFAD) cho biết khoảng 450 ngôi nhà và 3.530 người được sơ tán khi đám cháy lan đến các khu dân cư.

Trong khi đó, văn phòng Tỉnh trưởng tỉnh Mugla cho biết 17 ngôi nhà và 728 ha đất bị ảnh hưởng bởi đám cháy.

Tổng cộng 10 máy bay và 20 trực thăng gồm cả 1 chiếc có thể hoạt động ban đêm đã tham gia nỗ lực dập lửa.

Các vụ cháy ở Tây Nam Thổ Nhĩ Kỳ gợi lên ký ức về những vụ cháy mùa hè năm 2021 tàn phá 140.000 ha đất nông nghiệp, một con số lớn nhất trong lịch sử.

Theo Bộ Lâm nghiệp, một đám cháy khác bùng phát tại thành phố nghỉ mát Cesme bên bở biển Aegea đã được kiểm soát sáng 14/7.

Nhiều nước châu Âu như Pháp và Bồ Đào Nha đang trải qua đợt nóng thứ 2 trong nhiều tháng qua, đồng thời chứng kiến một loạt vụ cháy rừng trong vài tuần gần đây.

Các nhà khoa học cho rằng biến đổi khí hậu do con người gây ra đang làm cho các đợt nóng xảy ra nhiều hơn và nghiêm trọng hơn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục