Cháy rừng tại thành phố Adelaide của Australia

13:53' - 25/01/2021
BNEWS Ngày 25/1, nắng nóng trên khắp vùng Đông Nam Australia đã khiến làm bùng lên các đám cháy rừng gần thành phố Adelaide và khiến nhiều người phải đổ ra biển vào cuối tuần để hạ nhiệt.

Giới chức Australia cho biết 6 máy bay dập lửa và các nhân viên cứu hỏa đang nỗ lực khống chế hỏa hoạn tại khu vực Adelaide Hills. Hỏa hoạn đã làm hư hỏng 2 ngôi nhà. Nguyên nhân hỏa hoạn đang được điều tra.

Phát biểu trước báo giới, Thủ tướng Australia  Scott Morrison khẳng định lực lượng cứu hỏa đang nỗ lực kiểm soát đám cháy. Nhà chức trách đã hạ cảnh báo cháy rừng trong ngày 25/1, đồng thời kêu gọi người dân theo dõi để kịp thời có hành động. Dự báo thời tiết dịu mát và có mưa trong chiều cùng ngày sẽ giúp tạo điều kiện cho công tác dập lửa.

Trước đó, nhiệt độ tại khắp khu vực Đông Nam Australia đã tăng trên 40 độ C rồi đột ngột giảm tới 10 độ C tại bang Victoria chỉ trong 10 phút. Trong khi đó, thành phố lớn nhất Australia là Sydney được dự báo sẽ có thêm 1 ngày nắng nóng trước khi nhiệt độ quay trở lại mức trên 20 độ C.

Nguy cơ cháy rừng tại Australia trong mùa Hè năm nay đã giảm mạnh, trái ngược với giai đoạn năm ngoái, được biết đến với tên gọi "Mùa Hè đen", khi cháy rừng cướp đi sinh mạng của 33 người và hàng tỷ động vật hoang dã, tàn phá một khu vực rộng hơn 24 triệu ha./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục