Cháy rừng trên núi Đại Bình

09:33' - 23/02/2020
BNEWS Đêm 22/2, một đám cháy lớn đã xảy ra tại rừng thông 10 năm tuổi trên núi Đại Bình, thuộc địa bàn xã Lộc Châu, thành phố Bảo Lộc (Lâm Đồng).

Chính quyền địa phương đã huy động hàng trăm người thuộc các lực lượng tham gia chữa cháy. Đến 21 giờ, đám cháy đã cơ bản khống chế và không bùng phát trở lại.
Theo thông tin ban đầu, khoảng 17 giờ, người dân địa phương phát hiện ngọn lửa bùng phát trên núi Đại Bình nên đã thông báo cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Nhận được tin báo, chính quyền thành phố Bảo Lộc và xã Lộc Châu đã huy động hàng trăm người thuộc các lực lượng Kiểm lâm, dân quân, Công an, Phòng Cảnh sát phòng cháy Chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ số 2 Công an tỉnh Lâm Đồng (đóng tại thành phố Bảo Lộc) đến hiện trường tiến hành chữa cháy.
Đến khoảng 20 giờ ngày 22/2, các lực lượng tham gia chữa cháy đã tiếp cận được hiện trường. Sau hơn 1 giờ nỗ lực dập lửa, đám cháy rừng cơ bản được khống chế.

Theo Hạt Kiểm lâm thành phố Bảo Lộc, thống kê ban đầu, vụ cháy đã gây thiệt hại hơn 3 ha rừng thông trong tổng diện tích 10 ha rừng thông trồng từ năm 2010 tại khu vực này.
Ông Đoàn Kim Đình, Chủ tịch UBND thành phố Bảo Lộc cho biết: Cụ cháy xảy ra tại Tiểu khu 478 (thuộc địa phận xã Lộc Châu, thành phố Bảo Lộc). Đây là diện tích rừng thông trồng khoảng 10 năm tuổi, thuộc lâm phần do Hạt Kiểm lâm Bảo Lộc quản lý.

Tại đây, ngoài cây thông thì dưới tán rừng còn rất nhiều cây bụi và cỏ khô. Đây là diện tích rừng trồng, nhưng đã hết thời kỳ chăm sóc xây dựng cơ bản, không nằm danh mục diện tích rừng được thực hiện quy trình đốt dọn thực bì để phòng chống cháy rừng theo quy định.

Tuy nhiên, đặc điểm của rừng thông ở Lâm Đồng là khi cháy, chủ yếu cháy lớp thực bì dưới đất, nên thông dù bị cháy héo, nhưng sẽ mọc trở lại.
Núi Đại Bình là ngọn núi thuộc địa phận một số xã, phường như Lộc Châu, B’Lao và Lộc Sơn của thành phố Bảo Lộc và xã Lộc Thành của huyện Bảo Lâm.
Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục