Cháy tàu chở xăng trên sông Đồng Nai

19:03' - 06/09/2022
BNEWS Hiện trường đám cháy là khu vực khoang bơm xăng dầu của tàu Cửu Long 7 (biển kiểm soát TG-14616) thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Liên Cường.

Ngày 6/9, thông tin từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, lực lượng chức năng đang khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ cháy tàu chở xăng trên sông Đồng Nai.

 

Theo thông tin ban đầu, khoảng 9 giờ 50 phút ngày 6/9, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ trên sông thuộc Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Đồng Nai đang trực tại tổ cảng gần cầu Đồng Nai thì phát hiện có tàu đang bị cháy tại khu vực phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa.

Ngay sau khi nhận được tin, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ trên sông đã huy động 2 ca nô cùng 8 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường.

Hiện trường đám cháy là khu vực khoang bơm xăng dầu của tàu Cửu Long 7 (biển kiểm soát TG-14616) thuộc Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Liên Cường. Để kịp thời chữa cháy và ngăn chặn cháy lan, lực lượng chức năng đã triển khai đội hình, phun bọt chữa cháy; đồng thời phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông đường thủy và lực lượng tại chỗ khống chế ngọn lửa.

Đến 11 giờ 45 phút cùng ngày, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, 235 m3 xăng trong tầng hầm của tàu Cửu Long 7 đã được bảo vệ. Lực lượng chữa cháy cũng đã bảo vệ, không để cháy lan sang tàu Cửu Long 9 (biển kiểm soát TG-150885) cùng 365 m2 dầu trên tàu đang neo đậu bên cạnh.

Lực lượng chức năng của tỉnh Đồng Nai đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân và thống kê các thiệt hại của vụ cháy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục