Cháy xe bồn chở nhiên liệu tại Nigeria, ít nhất 20 người thiệt mạng

08:27' - 20/04/2021
BNEWS Ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hàng chục ngôi nhà bị thiêu rụi trong một vụ cháy xe bồn chở nhiên liệu tại miền Trung Nigeria.

Ngày 19/4, Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp của Nigeria (SEMA) cho biết ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hàng chục ngôi nhà bị thiêu rụi trong một vụ cháy xe bồn chở nhiên liệu tại miền Trung nước này.

Vụ việc xảy ra ngày 18/4. Tài xế xe bồn chở nhiên liệu mất lái khiến xe lật nhào, nhiên liệu tràn ra và bắt lửa tại vùng Agatu của bang Benue. Lửa lan ra và bao trùm nhiều ngôi nhà và cửa hàng trong khu vực.

Theo SEMA, đã tìm thấy 12 thi thể nạn nhân tại hiện trường, nhiều người bị thương trong khi hơn 50 ngôi nhà và cửa hàng bị thiêu rụi. SEMA lo ngại số người thiệt mạng trong vụ tai nạn này có thể tăng.

Đội ứng phó tình trạng khẩn cấp đã được huy động đến hiện trường và dập tắt được đám cháy. Lực lượng chức năng đang triển khai công tác cứu hộ tại khu vực hiện trường.

Tổng thống Nigeria Muhammadu Buhari đã bày tỏ chia buồn với gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn và kêu gọi các quan chức tích cực hành động để ngăn sự việc tương tự tái diễn trong tương lai./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục