Checkout.com trở thành công ty khởi nghiệp fintech lớn nhất nước Anh

10:16' - 13/01/2022
BNEWS “Gã khổng lồ” xử lý thanh toán Checkout.com mới đây cho biết đã huy động được 1 tỷ USD trong một vòng gọi vốn từ các nhà đầu tư quốc tế.
Vòng gọi vốn mới đã nâng giá trị của Checkout.com lên 40 tỷ USD (35 tỷ euro) và nâng tầm doanh nghiệp này trở thành công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ tài chính (fintech) lớn nhất nước Anh.

Trong một tuyên bố, Checkout.com cho biết số tiền mới huy động được sẽ giúp củng cố bảng cân đối vốn đã vững chắc, thúc đẩy kế hoạch tăng trưởng đầy tham vọng tại thị trường Mỹ cũng như đà phát triển của các nền tảng và giải pháp công nghệ của công ty này.

 
Bên cạnh quỹ đầu tư quốc gia của Qatar và Singapore, còn có một số nhà đầu tư tên tuổi khác tham gia vào vòng gọi vốn của Checkout.com như Altimeter, Dragoneer, Franklin Templeton, Insight Partners, Tiger Global và Oxford Endowment Fund,…

Tờ Daily Telegraph đưa tin vòng gọi vốn đã đưa Checkout.com trở thành công ty công nghệ tài chính có giá trị nhất nước Anh, vượt qua cả ngân hàng trực tuyến Revolut và nâng giá trị tài sản của nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Guillaume Pousaz, lên gần 20 tỷ USD.

Được thành lập tại London vào năm 2012, Checkout.com đã nhanh chóng mở rộng quy mô để cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến nhanh chóng bằng hơn 150 loại tiền tệ cho một số công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục