Chi nhánh logistics của Alibaba dự định huy động tới 2 tỷ USD khi IPO

07:40' - 09/05/2023
BNEWS Cainiao Network Technology, chi nhánh logistics của Alibaba, đặt mục tiêu huy động 1-2 tỷ USD thông qua việc niêm yết cổ phiếu tại Hong Kong (Trung Quốc).
Theo các nguồn tin, Cainiao Network Technology, chi nhánh logistics của Alibaba, đặt mục tiêu huy động 1-2 tỷ USD thông qua việc niêm yết cổ phiếu tại Hong Kong (Trung Quốc), có thể là vào đầu năm tới, mang đến hy vọng về sự hồi sinh của thị trường vốn tại trung tâm tài chính châu Á này.

Kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) của Cainiao được đưa ra khi Alibaba vào cuối tháng Ba cho biết sẽ tách hoạt động kinh doanh làm sáu bộ phận và đa phần sẽ huy động vốn cho sự phát triển trong tương lai.
 
Các nguồn tin cho biết kế hoạch trên vẫn chưa hoàn tất và có thể vẫn có những thay đổi.

Trong những năm qua, Alibaba đã mua cổ phần trong các công ty chuyển phát nhanh để đảm bảo sự tin cậy trong các dịch vụ của tập đoàn.

Alibaba đồng sáng lập Cainiao vào năm 2013 với các đối tác, trong đó có công ty sở hữu các cửa hàng tiện lợi Intime Group, tập đoàn Fosun Group và một số công ty logistics. Alibaba nằm quyền kiểm soát Cainiao 4 năm sau đó và nâng số cổ phần từ 47% lên 67%.

Cainiao báo cáo doanh thu đạt 42 tỷ nhân dân tệ (6,07 tỷ USD) trong 9 tháng tính đến tháng 12/2022, tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái và chiếm 6% tổng doanh thu của Alibaba./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục