Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Canada giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm

08:10' - 29/03/2022
BNEWS Theo kết quả thăm dò dư luận của Nanos Research, chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Canada giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua trong bối cảnh khủng hoảng tại Ukraine và lạm phát gia tăng.

Dữ liệu thăm dò ý kiến hàng tuần của công ty nghiên cứu – thăm dò dư luận Nanos Research cho thấy chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Canada giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua trong bối cảnh cuộc khủng hoảng tại Ukraine và lạm phát gia tăng.

Chỉ số niềm tin của người Canada (một thước đo tâm lý dựa trên cuộc thăm dò hàng tuần) đã giảm xuống 56,3 vào tuần trước, mức thấp nhất kể từ tháng 1/2021. Chỉ số này đã giảm hơn ba điểm kể từ cuối tháng 2/2022.

Lần đầu tiên kể từ năm 2020, tỷ lệ người Canada tin rằng nền kinh tế sẽ suy yếu trong sáu tháng tới đã vượt qua mức 50%.

Các con số cho thấy sự kết hợp của các yếu tố như lạm phát cao hơn, lãi suất tăng và sự bất ổn xung quanh cuộc khủng hoảng Ukraine, đang bắt đầu gây áp lực lên người tiêu dùng, với nhiều ảnh hưởng tiêu cực đối với chi tiêu và tăng trưởng.

Dữ liệu khảo sát cho thấy những người bi quan về triển vọng kinh tế nhiều hơn những người lạc quan, với 51% số người được hỏi cho rằng nền kinh tế sẽ suy yếu, tăng 10 điểm phần trăm kể từ tháng 2/2022.

Khoảng 39% số người được hỏi cho biết tình hình tài chính của họ đã trở nên tồi tệ hơn trong năm qua. Đây cũng là mức cao nhất kể từ năm 2020, khi các số liệu về niềm tin ở mức thấp kỷ lục.

Niềm tin về bất động sản vẫn tăng cao, với 63% người Canada dự đoán giá nhà sẽ tiếp tục tăng cao hơn.

Cho đến tháng 2/2022, chỉ số niềm tin của hộ gia đình ở Canada được duy trì tương đối tốt so với các quốc gia khác, được thúc đẩy bởi sự bùng nổ của thị trường nhà ở và nền kinh tế phát triển.

Nhưng giá dầu tăng mạnh từ khi bắt đầu cuộc khủng hoảng Ukraine và việc bắt đầu chu kỳ tăng lãi suất của Ngân hàng Trung ương Canada (BoC) đang làm dấy lên nhiều lo ngại đối với người tiêu dùng Canada./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục