Chỉ số S&P 500 ghi dấu ấn bảy phiên tăng liên tiếp

12:33' - 06/04/2019
BNEWS Diễn biến xung quanh đàm phán thương mại Mỹ-Trung và các số liệu mới về tình hình kinh tế thế giới là những nhân tố chính chi phối thị trường thị trường chứng khoán Mỹ tuần này.
Giao dịch viên tại Sàn giao dịch chứng khoán New York, Mỹ. Ảnh: THX/ TTXVN 

Chỉ số S&P 500 đã trở thành “ngôi sao” trên Phố Wall, nhờ số liệu khả quan về thị trường lao động Mỹ. 

Khép lại phiên cuối tuần, chỉ số này ghi dấu bảy phiên tăng liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ tháng 10/2017.
Trong phiên giao dịch đầu tuần (1/4), chứng khoán Mỹ nối dài đà tăng mạnh từ cuối tuần trước, khi giới đầu tư lạc quan về số liệu kinh tế vượt mong đợi của Trung Quốc và Mỹ.

Thống kê cho thấy lĩnh vực chế tạo của Trung Quốc và Mỹ tăng trưởng tích cực hơn so với dự đoán. Bên cạnh đó, tâm lý lạc quan xung quanh các cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc cũng là yếu tố tích cực đối với các thị trường.
Sau khi biến động trái chiều trong phiên giao dịch 2/4, Phố Wall đồng loạt tăng điểm trong phiên 3/4 với những nhận định khá lạc quan về cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Các nhà phân tích đã viện dẫn thông tin được đăng tải trên tờ The Financial Times cho biết Mỹ và Trung Quốc đã giải quyết được hầu hết các vấn đề.

Giới quan sát cũng đưa ra những nhận định khá lạc quan về cuộc đàm phán giữa Washington và Bắc Kinh, cho rằng hai bên đang tiến gần hơn tới một thỏa thuận thương mại có thể giúp tránh được các mức thuế quan cao hơn.
Tới phiên giao dịch ngày 4/4, chứng khoán Mỹ trở lại diễn biến trái chiều giữa lúc các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung tại Washington diễn ra khá suôn sẻ, song vẫn chưa đạt được kết quả cụ thể như kỳ vọng của giới đầu tư.

Mặc dù tại Washington, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ lạc quan khi cho rằng các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung sẽ khép lại trong vòng bốn tuần hay thậm chí là hai tuần tới khi khẳng định hai bên đang tiến "rất gần đến một thỏa thuận" và "tiến bộ đang đạt được với tốc độ rất nhanh chóng", song giới đầu tư đã kỳ vọng vào việc thông báo ngày cụ thể về cuộc gặp thượng đỉnh giữa ông với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm khép lại cuộc chiến thương mại hiện đã kéo dài chín tháng này.

Ngoài ra, vụ ly hôn giữa nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos và vợ MacKenzie, người nắm giữ 25% cổ phần của tập đoàn công nghệ này với trị giá 36 tỷ USD, cũng tác động tới thị trường.
Trong phiên cuối tuần (5/4), Phố Wall bừng sắc xanh, giữa bối cảnh số liệu khả quan về thị trường lao động Mỹ giúp xoa dịu những lo ngại về sự giảm tốc của nền kinh tế. Chốt phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones tăng 40,36 điểm (0,15%) lên 26.424,99 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 13,35 điểm (0,46%) lên 2.892,74 điểm, còn chỉ số công nghệ Nasdaq Composite tăng 46,91 điểm (0,59%) lên 7.938,69 điểm.
Bộ Lao động Mỹ cho biết trong tháng Ba số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp Mỹ tăng 196.000, vượt mức dự báo tăng 18.000 của các nhà phân tích trước đó.

Số liệu trong tháng Hai cũng được điều chỉnh tăng 33.000 việc làm, so với con số đưa ra trước đó là 20.000 việc làm, mức tăng thấp nhất kể từ tháng 9/2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục