Chi tiêu mua sắm trực tuyến vượt 13 tỷ USD trong Ngày Độc thân ở Trung Quốc
Alibaba khởi xướng “Singles Day” lần đầu tiên vào năm 2009 như phiên bản “Black Friday” của Trung Quốc, đã nhanh chóng trở thành một cơ hội cho các công ty thương mại điện tử của nước này cạnh tranh về thị phần.
Tính đến 7 giờ 20 GMT (tức 14 giờ 20 phút Việt Nam), tổng giá trị lượng hàng bán ra của trang Alibaba đã đạt 91,2 tỷ NDT (13,4 tỷ USD), với hơn 1 tỷ USD được chi trong vòng 5 phút đầu tiên của Ngày Độc thân. Như vậy, con số trên đã vượt tổng giá trị lượng hàng bán ra trong “cơn lốc” mua sắm trực tuyến của Mỹ, diễn ra trong năm ngày kể từ Lễ Tạ ơn (Thanks Givings) đến Cyber Monday của năm 2015 là 11,1 tỷ USD.Hoạt động mua sắm trực tuyến là một điểm sáng trong các nỗ lực của Trung Quốc nhằm chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế.
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, lĩnh vực này đã tăng trưởng 26,1% trong giai đoạn từ tháng 1-9/2016, vượt xa mức tăng trưởng 10,1% của lĩnh vực bán lẻ.
Trong khi đó, kinh tế Trung Quốc trong ba quý vừa qua giữ nguyên tốc độ tăng trưởng 6,7%.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Alibaba trên con đường phát triển nền tảng thương mại điện tử toàn cầu
07:32' - 11/10/2016
Alibaba hiện là gã khổng lồ có hơn 35.000 nhân viên, cung cấp từ 70-80% lượng hàng hóa bán trên mạng cho toàn dân Trung Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá gạo Thái Lan xuống mức thấp nhất 18 năm
20:00' - 15/11/2025
Thị trường nông sản toàn cầu tuần qua khá trầm lắng, khi giá các mặt hàng chủ chốt đồng loạt suy yếu.
-
Hàng hoá
Dữ liệu mới của Mỹ gây hoài nghi về cam kết mua đậu tương của Trung Quốc
15:32' - 15/11/2025
Báo cáo của USDA, được công bố sau khi chính phủ mở cửa trở lại, cho thấy chỉ có hai giao dịch mua đậu tương Mỹ của Trung Quốc kể từ cuộc gặp song phương, với tổng khối lượng là 332.000 tấn.
-
Hàng hoá
Nông sản Tây Ninh lựa chọn đổi mới - nâng tầm giá trị
15:02' - 15/11/2025
Thực hiện Nghị quyết 57-NQ/TW, Tây Ninh đang ưu tiên phát triển nông nghiệp công nghệ cao, tạo đà cho "doanh nghiệp xanh".
-
Hàng hoá
Hà Nội tôn vinh 35 sản phẩm công nghệ chủ lực năm 2025
14:20' - 15/11/2025
Qua kiểm tra, thẩm định đã có 35 sản phẩm của 28 doanh nghiệp được UBND thành phố Hà Nội công nhận đạt danh hiệu sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội.
-
Hàng hoá
Xây dựng “thương hiệu quốc gia” cho cà phê Robusta Việt Nam
14:20' - 15/11/2025
Robusta đặc sản Việt Nam có đầy đủ tiềm năng để trở thành một biểu tượng mới của cà phê thế giới, không chỉ nhờ quy mô, mà nhờ chất lượng, trách nhiệm và câu chuyện văn hóa.
-
Hàng hoá
Algeria tiếp tục duy trì đà tăng sản lượng dầu thô
13:36' - 15/11/2025
Sản lượng dầu thô của Algeria tiếp tục duy trì đà tăng trong tháng 10/2025, với mức tăng 4.000 thùng/ngày so với tháng 9.
-
Hàng hoá
Giá gạo bán lẻ tại Nhật Bản tăng lên mức cao kỷ lục
21:37' - 14/11/2025
Ngày 14/11, Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho biết, giá trung bình của gạo bán tại các siêu thị trên khắp Nhật Bản đã tăng lên mức kỷ lục 4.444 yen (28 USD)/5 kg.
-
Hàng hoá
Giá dầu đi lên sau sự cố tại cảng Novorossiysk
16:32' - 14/11/2025
Giá dầu tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch chiều 14/11 do lo ngại về nguồn cung sau sự cố tại cảng Novorossiysk thuộc Biển Đen, một trung tâm xuất khẩu dầu lớn của Nga.
-
Hàng hoá
TP. Hồ Chí Minh phát hiện nhiều vụ kinh doanh hàng giả, không rõ xuất xứ
11:57' - 14/11/2025
Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện hàng hóa đang chứa trữ và kinh doanh không có nhãn mác; không rõ nguồn gốc, xuất xứ; không hóa đơn, chứng từ hợp pháp.

Chi tiêu mua sắm trực tuyến vượt 13 tỷ USD trong Ngày Độc thân ở Trung Quốc. Ảnh: EPA