Chiều 19/11, giá dầu châu Á đi lên

16:17' - 19/11/2021
BNEWS Chiều 19/11, giá dầu châu Á đi lên, khi các nhà đầu tư cho rằng việc các nền kinh tế lớn giải phóng kho dự trữ dầu thô sẽ ít tác động đến thị trường “vàng đen”.
Vào lúc 14 giờ 33 phút Việt Nam, giá dầu Brent tăng 77 xu Mỹ (0,9%) lên 82,01 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng Mười Hai tăng 79 xu Mỹ (1%) lên 79,80 USD/thùng.
Theo một báo cáo của hãng tin Reuters (Vương quốc Anh), Mỹ đã thúc giục Trung Quốc, Nhật Bản và những người quốc gia tiêu thụ dầu mỏ lớn khác sử dụng Kho Dự trữ Dầu mỏ Chiến lược (SPR). Tuy nhiên, các nhà phân tích của ngân hàng đầu tư Goldman Sachs (Mỹ) cho rằng bất kỳ động thái can thiệp nào sẽ chỉ giúp khắc phục tình trạng thiếu hụt nguồn cung trong ngắn hạn.
Một số nhà quan sát cho rằng việc Mỹ thúc đẩy một số nước phối hợp giải phóng kho dự trữ dầu là một động thái nhằm “đánh tiếng” để Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh tăng sản lượng và xoa dịu mối lo ngại về đà tăng của giá nhiên liệu tại các nền kinh tế lớn.
Giá dầu Brent đã tăng gần 60% trong năm nay, khi nhu cầu gia tăng trước đà phục hồi của các nền kinh tế sau đại dịch COVID-19, trong khi OPEC+ chỉ tăng sản lượng từ từ.
Các nhà phân tích của cơ quan xếp hạng tín dụng Fitch Solutions (Mỹ) cho rằng về cơ bản thị trường dầu vẫn thắt chặt và bất kỳ sự gia tăng nguồn cung nào từ các SPR cũng không có khả năng làm thay đổi đáng kể cán cân cung cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục