Chiến dịch giảm giá thúc đẩy doanh số bán hàng của IKEA

06:42' - 15/02/2023
BNEWS IKEA cho biết các chương trình giảm giá và chiến dịch quảng cáo đã thúc đẩy lượng khách hàng và doanh số bán hàng, giữa bối cảnh IKEA nỗ lực bù đắp sự sụt giảm lòng tin của người tiêu dùng.

Jesper Brodin, Giám đốc điều hành Ingka Group, chủ sở hữu chuỗi cửa hàng IKEA cho biết các chương trình giảm giá và chiến dịch quảng cáo đã thúc đẩy lượng khách hàng và doanh số bán hàng, giữa bối cảnh IKEA nỗ lực bù đắp sự sụt giảm lòng tin của người tiêu dùng.

 

Lo ngại lạm phát và suy thoái kinh tế đang khiến các hộ gia đình thắt chặt chi tiêu. Hồi tháng 11/2022, IKEA cho biết các chiến dịch và chương trình giảm giá trên các dòng sản phẩm phổ biến nhằm giữ chân khách hàng sẽ đóng vai trò chủ lực trong năm nay.

Giám đốc Brodin cho biết số lượng khách hàng và doanh số bán hàng đã tăng lên trong năm tài khóa tính đến tháng 8/2023.

Ông Brodin nói: “Chúng tôi đang chứng kiến số lượng khách hàng và doanh số bán hàng ngày càng tăng từ cuối mùa Xuân, sang mùa Hè và vẫn đang tiếp tục”.

Ông Brodin nói thêm rằng việc sử dụng các chiến dịch khuyến mãi sẽ chỉ là một sáng kiến tạm thời. Dự kiến, trong một hoặc hai năm tới, IKEA sẽ một lần nữa xem xét nhiều hơn các khoản đầu tư trung và dài hạn vào giá cả.

Ông Brodin từ chối cho biết liệu giá trung bình tăng hay giảm trong tài khóa hiện tại và chỉ cho biết thêm giá cả sẽ khác nhau giữa các thị trường và tùy thuộc vào loại sản phẩm.

Năm tài khóa vừa qua, IKEA đã tăng giá sản phẩm để bù đắp một phần cho chi phí cung ứng tăng cao. Tuy nhiên, hãng bắt đầu hạ giá một số mặt hàng vào cuối tài khóa, khi lượng hàng dự trữ bắt đầu đầy và chuỗi cung ứng phục hồi.

Một số chi phí như giá khí đốt cũng bắt đầu giảm, khiến một số nhà bán lẻ cân nhắc giảm giá.

Ông Brodin cho biết Ingka hiện không nhận thấy dấu hiệu nào cho thấy nhu cầu suy yếu, hoặc bất kỳ thị trường nào của Ingka đang hướng tới suy thoái sâu trong năm nay.

Ông dự đoán nguồn cung sẽ dần bình thường trong những tháng tới, sau khi Ingka năm ngoái không thể đáp ứng nhu cầu do khủng hoảng chuỗi cung ứng toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục