Chiều 16/3, giá vàng châu Á đi xuống

16:26' - 16/03/2023
BNEWS Chiều 16/3, giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống, giữa lúc các nhà giao dịch xem xét những diễn biến xung quanh cuộc khủng hoảng ngành ngân hàng sau khi Credit Suisse trở thành tâm điểm mới nhất.
Vào lúc 13 giờ 48 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống 1.916,89 USD/ounce.
Ngày 16/3, ngân hàng Credit Suisse Group AG cho biết về kế hoạch vay tới 50 tỷ franc (54 tỷ USD) từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ để tăng tính thanh khoản sau khi cổ phiếu của ngân hàng cho vay hàng đầu Thụy Sỹ sụt giảm trong phiên 15/3.
Hareesh V, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại công ty dịch vụ tài chính Geojit Financial Services, cho biết trong khi các nhà đầu tư đang tìm kiếm một tài sản an toàn sau cuộc khủng hoảng ngân hàng, họ đang chờ đợi những tín hiệu mới. Mối lo ngại về lĩnh vực ngân hàng sau vụ phá sản của ngân hàng Silicon Valley Bank (SVB) đã thúc đẩy đà tăng giá gần đây của vàng.
Bên cạnh đó, giá vàng còn nhận được hỗ trợ từ sự yếu đi của đồng USD. Ngoài ra, kim loại quý này cũng chịu tác động do chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Vàng được coi là một nơi trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế, song lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.
Các thị trường đang dự báo có 68,9% cơ hội cho Fed tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm tại cuộc họp tháng Ba của Fed.
Goldman Sachs đã nâng xác suất kinh tế Mỹ bước vào suy thoái trong 12 tháng tới lên 35% khi các ngân hàng nhỏ chịu sức ép.
Tại Việt Nam, chiều 16/3, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,30 - 67,02 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục