Chiều 2/11, giá dầu châu Á đi lên

16:46' - 02/11/2021
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 2/11, giá dầu tại thị trường châu Á đi lên, sau số liệu cho thấy các nhà sản xuất không đẩy nhanh tăng tốc độ tăng sản lượng trong tháng trước.

Vào lúc 14 giờ 44 phút giờ Việt Nam, giá dầu Brent giao dịch kỳ hạn tăng 28 xu Mỹ (0,3%) lên 84,99 USD/thùng, còn giá dầu ngọt nhẹ New York (WTI) tăng 6 xu Mỹ (0,1%) lên 84,11 USD/thùng.

Edward Moya, nhà phân tích tại công ty dịch vụ tài chính OANDA, có trụ sở tại Toronto (Canada), nhận định giá dầu thô sẵn sàng tăng cao, khi số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy nhu cầu đối với hầu hết các sản phẩm đang đi đúng hướng, trong khi sản lượng của Mỹ vẫn ổn định và Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh còn gọi là OPEC+ bám sát mức tăng sản lượng.
Giá dầu đã lên mức cao nhất trong nhiều năm vào tuần trước, nhờ nhu cầu sau đại dịch phục hồi và OPEC+ bám sát mức tăng sản lượng 400.000 thùng/ngày bất chấp lời kêu gọi tăng nguồn cung dầu từ những nước tiêu thụ chủ chốt.
Một cuộc khảo sát của Reuters cho thấy việc tăng sản lượng dầu của OPEC trong tháng Mười không phải là mức đã được lên kế hoạch theo thỏa thuận với các đồng minh, do tình trạng ngừng sản xuất tại một số nước bù đắp cho nguồn cung cao hơn từ Saudi Arabia và Iraq.
Theo cuộc khảo sát, OPEC đã bơm 27,50 triệu thùng/ngày trong tháng Mười, tăng 190.000 thùng/ngày so với tháng trước nhưng thấp hơn mức tăng 254.000 thùng/ngày theo thỏa thuận giữa các nhà sản xuất.
Trong khi đó, các công ty dầu khí quốc gia tại Trung Quốc đã tăng tốc độ vận hành nhà máy lọc dầu, nhằm ngăn chặn tình trạng thiếu hụt dầu diesel tại quốc gia tiêu thụ "vàng đen" lớn thứ hai thế giới. Động thái càng làm tăng sức hấp dẫn của dầu mỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục