Chiều 23/5, giá vàng châu Á đi xuống

17:46' - 23/05/2023
BNEWS Chiều 23/5, giá vàng châu Á đi xuống, khi đồng USD mạnh lên và nhà đầu tư tập trung vào các cuộc đàm phán trần nợ công của Mỹ.
Vào lúc 14 giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.961,55 USD/ounce. Phiên này, sự mạnh lên của đồng USD khiến vàng được định giá bằng đồng tiền này trở nên kém hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Ông Tim Waterer, nhà phân tích thị trường của công ty dịch vụ tài chính KCM Trade, nhận định dù vẫn chưa đạt được thỏa thuận về trần nợ, nhưng những bình luận từ Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã làm giảm dòng tiền mua vào các tài sản an toàn như vàng.

Ông Waterer cho rằng đà tăng của đồng USD, sau những bình luận cứng rắn từ các quan chức Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đóng vai trò như một lực cản đối với giá vàng.

Ngày 21/5, Tổng thống Mỹ Joe Biden và ông McCarthy đã không thể đạt được thỏa thuận về việc tăng trần nợ nhưng cam kết tiếp tục đàm phán.

Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) chi nhánh St. Louis, James Bullard cho rằng cơ quan này có thể cần phải tăng lãi suất chính sách cao hơn. Lãi suất tăng làm ảnh hưởng đến nhu cầu đối với các tài sản như vàng.

Tuy nhiên, ông Michael Langford, Giám đốc công ty tư vấn AirGuide, cho biết, những rủi ro chính đối với thị trường vàng dường như đang giảm bớt khi Chủ tịch Fed Jerome Powell đánh đi hiệu rằng có thể đã đến lúc tạm dừng tăng lãi suất.

Theo công cụ CME FedWatch, các thị trường đang dự báo có 80,1% khả năng Fed sẽ giữ nguyên lãi suất vào tháng tới.

Thị trường đang chờ đợi kết quả khảo sát Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của châu Âu, Anh và Mỹ vào cuối ngày, trước khi công bố biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Mỹ ngày 24/5.

Tại Việt Nam, cuối phiên chiều 22/5, Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,55 - 67,17 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục