Chiều 28/4, thị trường chứng khoán châu Á đi lên

17:03' - 28/04/2022
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 28/4, thị trường chứng khoán châu Á đi lên, sau đà tăng của chứng khoán Mỹ đêm trước và thông báo về chính sách tiền tệ tại Nhật Bản.

Tại Nhật Bản, chỉ số Nikkei 225 tăng 461,27 điểm (1,75%) lên 26.847,90 điểm, khi các nhà đầu tư hoan nghênh quyết định gắn bó với chính sách nới lỏng tiền tệ của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) và báo cáo kinh doanh của doanh nghiệp.

Các nhà giao dịch cho biết giá cổ phiếu tăng cao hơn sau khi BoJ thông báo giữ nguyên chính sách tiền tệ siêu lỏng, bất chấp việc điều chỉnh tăng dự báo lạm phát và đồng yen giảm xuống mức thấp nhất trong 20 năm.

Ryuta Otsuka, chiến lược gia của công ty chứng khoán Toyo Securities (Nhật Bản), nhận định lập trường của BoJ trong việc giữ nguyên hoặc thậm chí tăng cường chính sách nới lỏng tiền tệ đã giúp các nhà đầu tư "thở phào nhẹ nhõm", đồng thời khiến đồng yen giảm sâu hơn.

Mặc dù sự yếu đi của đồng yen có lợi cho các nhà xuất khẩu lớn của Nhật Bản, song một số nhà phân tích cho rằng tỷ giá hiện tại của đồng tiền này đang gây hại cho nền kinh tế Nhật Bản khi đẩy giá hàng hóa nhập khẩu lên cao.

Bên cạnh đó, công ty chứng khoán Okasan Online Securities (Nhật Bản) nhận định giá cổ phiếu còn được hưởng lợi nhờ báo cáo doanh thu mạnh mẽ của Advantest, công ty chuyên sản xuất các thiết bị thử nghiệm bán dẫn cũng như các thông báo mua lại của các công ty khác.

Tại Trung Quốc, chỉ số Shanghai Composite của thị trường Thượng Hải tăng 17,20 điểm (0,58%) lên 2.975,48 điểm, chỉ số Hang Seng của thị trường Hong Kong tăng 329,81 điểm (1,65%) lên 20.276,17 điểm. Theo các nhà phân tích, chứng khoán Trung Quốc đi lên theo sau đà tăng của Phố Wall đêm trước, khi thị trường hoan nghênh cam kết hỗ trợ nền kinh tế của các nhà lãnh đạo.

Hiện thị trường đang chờ đợi thông báo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về chính sách tiền tệ và báo cáo thu nhập của các công ty Mỹ như Amazon, Apple, Intel, Twitter và McDonald's.

Tại Việt Nam, chốt phiên 28/4, VN-Index giảm 2,78 điểm xuống 1.350,99 điểm. HNX-Index tăng 3,11 điểm lên 360,2 điểm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục